6 อาหารเสริมที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ

ในทางเทคนิค BCAAs จะเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ในทางปฏิบัติแล้ว การเสริม BCAA ไม่ได้มีประโยชน์ใดๆ เพราะทุกครั้งที่คุณกินอะไรที่มีโปรตีนอยู่ แสดงว่าคุณกำลังบริโภค BCAA ไปแล้ว แหล่งโปรตีนทั่วไปสำหรับนักกีฬายก เช่น เวย์หรือเนื้อสัตว์ มักจะมี BCAA ค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตาม แหล่งที่มาหลายแห่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการรับประทานโปรตีนจากแหล่งต่างๆ สองสามแหล่งจึงเป็นสิ่งสำคัญหากคุณไม่ได้บริโภคเนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์มักมีโปรตีนครบถ้วนเสมอ สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าอาหารชนิดใดที่ส่งเสริมเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ และอาหารชนิดใดที่รั้งคุณไว้ เราจะพูดถึงวิตามินเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในบทความนี้ สำรวจอาหารและอาหารเสริมที่มีวิตามินเหล่านี้ และวิธีการปฏิบัติตามการเปลี่ยนแปลงการบริโภคอาหารของคุณ

แม้ว่าคุณจะไม่สามารถป้องกันสิ่งนี้ได้อย่างสมบูรณ์ แต่ไลฟ์สไตล์ของคุณมีบทบาทสำคัญในความรวดเร็วและรุนแรงของเหตุการณ์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณต้องสร้างและรักษากล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่องผ่านการฝึกแบบมีแรงต้านและโภชนาการที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ สิ่งสำคัญคือต้องจัดการความคาดหวังของคุณเกี่ยวกับอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อในขณะที่มุ่งเน้นไปที่การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อที่สำคัญกว่า นั่นก็คือโภชนาการและการฝึกซ้อม ด้านล่างนี้ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดใดที่มีแนวโน้มว่าจะได้ผล และสิ่งที่อาจดีที่สุดที่เหลืออยู่บนชั้นวาง การรับประทานอาหารหลังออกกำลังกายช่วยอำนวยความสะดวกในกระบวนการฟื้นฟูพลังงานและสร้างโปรตีนขึ้นมาใหม่ นอกจากของเหลวที่เพียงพอแล้ว คาร์โบไฮเดรตและโปรตีนยังจำเป็นต่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้ออีกด้วย

ในระหว่างการทดสอบ เราสังเกตเห็นว่าผงโปรตีนนี้จะหนาขึ้นเมื่อผสมกับของเหลว ผู้ทดสอบรายหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่ามันละลายได้ดีในน้ำ ดังนั้นเราจึงคิดว่าตัวเลือกนี้จะเป็นผงที่ดีในการใส่สมูทตี้หรือข้าวโอ๊ต เนื่องจากผงโปรตีนนี้มีคาร์โบไฮเดรตเพียง four กรัมต่อหนึ่งมื้อ คุณจึงอาจพิจารณาเพิ่มแหล่งคาร์โบไฮเดรตเพื่อเพิ่มการฟื้นฟูด้วยมื้ออาหารที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น “การช่วยสร้างกล้ามเนื้อนั้นไม่มีทางลัด จะต้องทำงานหนักในยิมและวางแผนที่จะมีเชื้อเพลิงเพียงพอในแต่ละวันออกกำลังกาย ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเรียนมัธยมปลายหรือนักศึกษาวิทยาลัย คนไร้บ้านในวัย 50 ปี หรือคนวัย 70 ปีที่ต้องการสร้างความแข็งแกร่ง และทรงตัวเพื่อป้องกันการหกล้ม” Planells กล่าว Methyoxyisoflavone เป็นไอโซฟลาโวนที่วางตลาดเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะกาย ไอโซฟลาโวนเป็นสารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในถั่วเหลืองและอาหารอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อการทำงานของฮอร์โมน นอกจากนี้ แม้ว่าโปรตีนส่วนเกินบางชนิดอาจช่วยสร้างกล้ามเนื้อใหม่หลังออกกำลังกาย แต่อย่าลืมว่าการบริโภคโปรตีนในปริมาณที่มากเกินไปอาจเป็นอันตรายต่อตับและไตได้ “ปรึกษากับนักโภชนาการที่ลงทะเบียนเพื่อช่วยให้คุณทราบปริมาณที่จำเป็นสำหรับกิจกรรมกีฬาที่คุณต้องการ และเพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมาย” Planells กล่าว

Elo Smart Protein ยังได้รับการสนับสนุนจากวิทยาศาสตร์ล่าสุดเพื่อช่วยให้คุณฟื้นตัวเร็วขึ้นและได้รับประโยชน์สูงสุดจากผงโปรตีนทุกช้อน หากคุณต้องการเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อตามธรรมชาติ นี่คือเคล็ดลับยอดนิยมในการรับประทานอาหารเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ การปฏิบัติตามโปรแกรมการรับประทานอาหารที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญควบคู่กับการออกกำลังกายแบบยกน้ำหนัก บทความนี้จัดทำขึ้นโดยอาศัยหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ เขียนโดยผู้เชี่ยวชาญ และตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกองบรรณาธิการที่ผ่านการฝึกอบรมของเรา โปรดทราบว่าตัวเลขในวงเล็บ (1, 2 ฯลฯ) เป็นลิงก์ที่สามารถคลิกไปยังการศึกษาวิจัยที่มีการทบทวนโดยผู้ทรงคุณวุฒิทางการแพทย์ ที่ Swolverine ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั้งหมดของเรามีส่วนผสมที่เป็นกรรมสิทธิ์ ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม โปร่งใส มีปริมาณทางคลินิก และทำด้วยส่วนผสมที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว การเพิ่มวิตามินเสริมลงในอาหารจะช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของคุณทำงานได้อย่างถูกต้องและสุขภาพของคุณดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ลองบันทึกอาหารที่คุณกินตลอดทั้งสัปดาห์ลงในแอป บันทึก ฯลฯ ซึ่งจะทำให้คุณเข้าใจได้ดีขึ้นว่าคุณกำลังดิ้นรนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนและต้องการอาหารเสริมเวย์หรือแค่ต้องเติมกรีกโยเกิร์ตหนึ่งถ้วยลงไป อาหารของคุณ เมื่อถามคำถามเหล่านี้ คุณสามารถหลีกเลี่ยงอาหารเสริมที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณและอาหารเสริมที่รับประทานเกินขนาดจนทำให้เสียเวลาได้ ฉันต้องการทำให้สิ่งต่างๆ เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ ดังนั้นนี่คืออาหารเสริมสามอันดับแรกที่ฉันแนะนำให้กับผู้ที่ไม่เพียงแต่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น แต่ยังจะไม่ทำให้เงินในกระเป๋าพังอีกด้วย ฉันไม่ได้หมายถึงการสนับสนุนจากบทความวิจัยเพียงบทความเดียว แต่โดยหลักฐานสำคัญจากแหล่งข้อมูลที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง การค้นหาแรงจูงใจในการออกกำลังกายไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป คุณอาจจะเหนื่อยจากวันอันยาวนานหรือเหนื่อยล้าเพราะเป็นเวลาตี 5 พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นด้วยซ้ำ อาหารเสริมก่อนการออกกำลังกายอาจเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นมอเตอร์ของคุณให้เข้าเกียร์ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬาสายฮาร์ดคอร์หรือแค่คนที่พยายามรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ครีเอทีนก็มีสิ่งที่คุณต้องการเพื่อยกระดับการออกกำลังกายของคุณไปอีกระดับ

“คอมโบไร้สิ่งกระตุ้นที่น่าสนใจ” Iafelice กล่าว “ดูเหมือนเป็นเวอร์ชันที่ลดขนาดลงของ PerformElite” ซึ่งหมายถึงการออกกำลังกายก่อนออกกำลังกายที่ไร้สิ่งกระตุ้นยอดนิยม Animal Creatine Chews ให้พลังของครีเอทีน โมโนไฮเดรตในเม็ดเคี้ยวแสนอร่อย แต่ละมื้อประกอบด้วยครีเอทีนโมโนไฮเดรต 5 กรัมและเกลือทะเลสำหรับการดูดซึมและปั๊ม ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีครีเอทีนรูปแบบอื่นที่ปล่อยออกมา เช่น ครีเอทีน ไฮโดรคลอไรด์ แต่โมโนไฮเดรตยังคงถือเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากกว่าเมื่อพูดถึงการช่วยเหลือผู้ที่ต้องการขนาดเป็นรางวัล ตัวอย่างหนึ่งคือการเพิ่มขึ้นของปริมาณน้ำในเซลล์กล้ามเนื้อของคุณ ซึ่งเรียกว่าการเพิ่มขนาดหรือการบวมของเซลล์ (8)

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายของคุณและขยายการเติบโตของกล้ามเนื้อ เราได้คัดสรรอาหารเสริมที่ดีที่สุด 10 อันดับแรกสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มผลลัพธ์ที่คุณต้องการ แบรด เชินเฟลด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสและนักวิจัยที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ เขาได้ทำงานด้านอาหารเสริมมาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงมีคุณสมบัติเกินกว่าที่จะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดที่มีอยู่ ฉันจำครั้งแรกที่ฉันเดินเข้าไปในร้านขายอาหารเสริมได้ ฉันมีตัวเลือกต่างๆ มากมายจนล้นหลาม แต่โชคดีที่ฉันมีตัวแทนฝ่ายขายคอยช่วยเหลือฉัน 10 นาทีต่อมา… ฉันถูกกำหนดให้ได้รับ ‘อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุด’ มูลค่า 400 ดอลลาร์ ซึ่งฉันสัญญาไว้ว่าจะให้ได้ และฉันก็พูดว่า “เก่งมาก” หนึ่งเดือนต่อมา สิ่งที่ฉันต้องแสดงเพื่อการลงทุนของฉันคือกระเป๋าเงินเปล่าๆ

หากคุณตัดสินใจที่จะรวมอาหารเสริมเข้ากับอาหารของคุณ วิธีที่ดีที่สุดคือเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบโดยองค์กรบุคคลที่สาม เช่น NSF, กลุ่มควบคุมสารต้องห้าม หรือ Informed Sport Smith-Ryan กล่าว เธอบอกว่าเวย์, ครีเอทีน, BCAAs และ EAAs มี “สาเหตุที่น่ากังวลน้อยที่สุด” อย่างไรก็ตาม นั่นไม่เป็นความจริงในระดับสากลสำหรับอาหารเสริมทั้งหมด (ซึ่งไม่ได้รับการควบคุมโดย FDA อย่างเคร่งครัดเช่นเดียวกับยา) ที่สัญญาว่าจะเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และการทานอะไรมากเกินไปอาจเป็นปัญหาได้ ในทำนองเดียวกัน หากคุณเพิ่งเริ่มแผนการออกกำลังกาย ให้ส่งต่อครีเอทีน อาหารเสริมตัวนี้มีประโยชน์มากที่สุดสำหรับผู้ที่ได้รับการฝึกอบรมอย่างสม่ำเสมอและกำลังมองหาการปรับปรุงเพิ่มเติม หากไม่ใช่คุณ ให้ยึดถือหลักการพื้นฐาน การออกกำลังกายที่ท้าทายและการเติมเชื้อเพลิงอย่างเหมาะสมจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ดีที่สุด ก่อนที่จะรับประทานอาหารเสริมเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ควรปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นทางเลือกที่ดี โปรดทราบว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีข้อมูลด้านความปลอดภัยในระยะยาวน้อยมาก อาหารเสริมอื่นๆ อีกหลายชนิดอ้างว่าช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งรวมถึงกรดคอนจูเกตไลโนเลอิก ฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน กลูตามีน และคาร์นิทีน อย่างไรก็ตาม งานวิจัยอื่นๆ แสดงให้เห็นว่า HMB ในปริมาณที่ใกล้เคียงกันอาจไม่ได้ผลในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในนักกีฬาหรือผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์ในการฝึกยกน้ำหนัก

NAD ย่อมาจาก nicotinamide adenine dinucleotide ซึ่งเป็นโคเอนไซม์ที่มีบทบาทสำคัญในร่างกายของคุณ ความรับผิดชอบประการหนึ่งคือการสนับสนุนการผลิตเอนไซม์ซ่อมแซมเซลล์ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนากล้ามเนื้อ การรับประทาน NAD หลังออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีในการฟื้นฟูและสร้างกล้ามเนื้อ เมื่อการเพิ่มกล้ามเนื้อเป็นปัญหาหลักของคุณ อาจเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าควรเลือกอาหารเสริมชนิดใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่ามีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลายประเภทและหลายยี่ห้อ ก่อนที่ใครจะโน้มน้าวให้คุณลงทุนหลายร้อยดอลลาร์ นี่คือสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อยอดนิยมสี่ชนิดก่อนใคร เมื่อนำมารวมกัน หลักฐานที่มีอยู่ชี้ให้เห็นว่าการเสริมครีเอทีนไม่น่าจะเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชาย อย่างน้อยในชายหนุ่มที่มีสุขภาพดีซึ่งมีระดับฮอร์โมนเพศชายอยู่ในช่วงปกติ

ใส่สารต้านอนุมูลอิสระ ร่างกายของคุณผลิตได้มากมายอยู่แล้ว แต่แน่นอนว่ามันช่วยเพิ่มกระบวนการนั้นด้วยวิธีอื่นๆ อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคงความกระฉับกระเฉง การกินผัก การนอนหลับให้เพียงพอ การใช้กลยุทธ์คลายความเครียด และการเสริมด้วยวิตามินสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น C และ E หากไม่มีคาร์โบไฮเดรตเพียงพอที่จะเติมพลังให้กับการออกกำลังกาย โปรตีนบางส่วนที่คุณกินเข้าไปก็อาจถูกเผาผลาญเป็นพลังงานได้ ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยง “การเผาเทียนที่ปลายทั้งสองข้าง” อย่าลืมรวมคาร์โบไฮเดรตคุณภาพสูงไว้ในอาหารของคุณอย่างเพียงพอ นักเพาะกายหลายคนมองว่าคาร์โบไฮเดรตเป็นศัตรู และนั่นอาจเป็นความผิดพลาดได้ ใช่แล้ว คาร์โบไฮเดรตและขนมหวานที่ผ่านการขัดสีสูงนั้นแทบจะไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายเลย แต่คาร์โบไฮเดรตที่เหมาะสมจะช่วยกระตุ้นกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการทำงานของกล้ามเนื้อด้วย โลหะหนักที่พบใน MBS ได้แก่ แคดเมียมและตะกั่ว (18, 19) แคดเมียมเป็นตัวทำลายต่อมไร้ท่อและการบาดเจ็บที่อัณฑะสามารถเกิดขึ้นได้ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ แม้ว่าการศึกษาในสัตว์ทดลองจะเชื่อมโยงโดยตรงกับ TGCC เท่านั้น (5) สารตะกั่วมีชื่ออยู่ในองค์การระหว่างประเทศเพื่อการวิจัยโรคมะเร็ง (IARC) ว่าเป็นสารก่อมะเร็งกลุ่ม 2A (20) และยังเชื่อมโยงกับผลกระทบของฮอร์โมน รวมถึงระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่เพิ่มขึ้น (21) และผลกระทบเฉพาะในลูกอัณฑะ (22) ไม่ว่าตะกั่ว แคดเมียม หรือ BPA จะมีความเข้มข้นสูงเพียงพอภายใน MBS ที่จะทำให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพหรือไม่ยังคงเป็นคำถามอยู่

ความจริง ไม่มีการศึกษาใดยืนยันว่ากลูตามีนช่วยสร้างกล้ามเนื้อในผู้ที่มีสุขภาพดี กลูตามีนดูเหมือนจะช่วยเพิ่มการสร้างกล้ามเนื้อในผู้ที่มีโรคกล้ามเนื้อเสื่อมหรือการบาดเจ็บทางร่างกาย เช่น แผลไหม้หรือบาดแผลถูกแทง โปรตีน ผู้สูงอายุจำนวนมากได้รับโปรตีนจากการรับประทานอาหารไม่เพียงพอ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการเพิ่มการบริโภคโปรตีนควบคู่ไปกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านสามารถช่วยสร้างและรักษาการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุได้ อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าการเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยไม่ออกกำลังกายไม่ได้ช่วยอะไร เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับเบต้าอะลานีนในปริมาณที่มีประสิทธิภาพ ให้ตั้งเป้าหมายอย่างน้อย 2 กรัมก่อนออกกำลังกาย และอีก 2 กรัมหลังออกกำลังกาย Altius อาหารเสริมก่อนการออกกำลังกายของเรา มีเบต้าอะลานีน three.2 กรัมต่อหนึ่งมื้อ และ POWERBUILD อาหารเสริมเพื่อการฟื้นฟูหลังการออกกำลังกายของเรา มี 2 กรัม คุณจึงสามารถฝึกฝนได้อย่างหนักโดยรู้ว่าคุณได้รับผลิตภัณฑ์ Jacked Factory คอยดูแลอยู่เสมอ สารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาตินี้จะถูกจัดเก็บและใช้เป็นแหล่งพลังงานในกล้ามเนื้อ และเมื่อเราออกกำลังกาย ครีเอทีนก็จะสะสมอยู่เพียงเล็กน้อย ด้วยการเสริมครีเอทีนก่อนและหลังออกกำลังกาย คุณสามารถเพิ่มและเติมเต็มระดับครีเอทีนในกล้ามเนื้อได้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มพลังงานและกำลังที่ส่งออกระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนัก การออกกำลังกายก่อนออกกำลังกายทุกวันควรขึ้นอยู่กับเป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกายของคุณ และคุณควรคำนึงถึงความเสี่ยงและผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นด้วย ปรึกษากับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณสำหรับข้อกังวลหรือคำถามเกี่ยวกับการเสริมก่อนออกกำลังกาย

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าคำกล่าวอ้างหลายประการที่บริษัทอาหารเสริมด้านการกีฬาทำนั้นไม่ได้รับการพิสูจน์ เป้าหมายของบริษัทคือการขายอาหารเสริมให้มากขึ้น และการกล่าวอ้างของพวกเขาอาจทำให้เข้าใจผิดได้ หากคุณกำลังพิจารณาที่จะเริ่มอาหารเสริมเพื่อการกีฬา อย่าลืมปรึกษาแพทย์ก่อน มีงานวิจัยเพียงไม่กี่ชิ้นที่พิจารณาถึงความปลอดภัยในระยะยาวของการใช้ครีเอทีนของวัยรุ่น งานวิจัยบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าอาจเป็นอันตรายต่อไตได้ แพทย์มักแนะนำให้ใช้โดยนักกีฬาที่มีอายุมากกว่า 18 ปีเท่านั้น หากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ หรือหากคุณแพ้นม โปรตีนถั่วแบบที่ใช้ในโปรตีนจากพืช LADDER ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดเนื่องจากมีปริมาณลิวซีนสูง พืชอื่นๆ ส่วนใหญ่ เช่น ข้าวหรือป่าน มีโปรตีนครบถ้วนน้อยกว่าและอาจทำให้กระเพาะอาหารหยาบได้ โอเมก้า three พบได้ในปลาแซลมอน ปลาเทราท์ ไข่เลี้ยงแบบปล่อย และเนื้อวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า น่าเสียดายที่ปริมาณในอาหารเหล่านี้มักจะอยู่ต่ำกว่าปกติ หากคุณไม่ได้กินอาหารเหล่านี้บ่อยๆ อาหารเสริมก็อาจเหมาะกับคุณ

เฉพาะผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติและผู้ที่มีภาวะสุขภาพที่หายากเท่านั้นที่อาจต้องเพิ่มอาหารเสริมโปรตีนในอาหารของตน เนื่องจากแคลอรี่ที่เพียงพอมีความสำคัญอย่างยิ่งในการบรรจุตามขนาด (ท้ายที่สุดแล้ว กล้ามเนื้อของคุณต้องการเชื้อเพลิงที่มีอยู่มากมายเพื่อที่จะเติบโต) เครื่องดื่มทดแทนมื้ออาหารจึงมีประโยชน์มากสำหรับทุกคนที่ดิ้นรนเพื่อให้ได้อาหารเพียงพอในจานเพื่อเพิ่มปริมาณมาก ไม่ว่าคุณจะต้องการอะไรสักอย่างเพื่อประคองคุณไว้จนกว่าคุณจะเข้าครัวได้ หรือต้องการเพิ่มปริมาณแคลอรี่โดยรวมด้วยวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว อาหารเสริมเหล่านี้จะช่วยให้คุณทำงานสำเร็จได้ การเคลื่อนไหวแบบผสมผสานคือการออกกำลังกายแบบหลายข้อต่อ เช่น สควอต เบนช์เพรส และเดดลิฟต์ ลิฟต์เหล่านี้มักเป็นข้อดีของโปรแกรมการฝึกส่วนใหญ่ที่เน้นไปที่การเพิ่มความแข็งแกร่ง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณจัดลำดับความสำคัญในการนอนหลับเต็มคืน ตัวอย่างเช่น อาหารเสริมหลายรายการข้างต้นมาจากนม หากคุณไม่สามารถย่อยแลคโตสได้ คุณอาจพบว่าคุณสามารถบริโภคเวย์ไอโซเลทหรือเคซีนไอโซเลทแทนอาหารเสริมเวย์และโปรตีนเคซีนได้ ตามข้อมูลจาก American Dairy Products Institute มันไม่คุ้มที่จะทำลายสุขภาพของคุณที่จะพยายามสร้างกล้ามเนื้อให้มากขึ้น พูดคุยกับแพทย์ของคุณเสมอเพื่อแยกแยะปฏิกิริยาระหว่างยาที่อาจเกิดขึ้นเชิงลบ

Supplements to increase muscle

เบต้าอะลานีนเป็นกรดอะมิโนที่สามารถช่วยลดการสะสมของกรดแลคติคในกล้ามเนื้อระหว่างออกกำลังกาย ซึ่งสามารถช่วยชะลอความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อได้ การใช้ผลิตภัณฑ์เวย์ยังช่วยเพิ่มโปรตีนของคุณโดยไม่ต้องได้รับแคลอรี่จำนวนมากในรูปของคาร์โบไฮเดรตและไขมัน Smith-Ryan กล่าว เวย์เป็นเวย์ที่รับประทานได้ง่ายและรวดเร็วขณะเดินทางในรูปแบบของสมูทตี้หรือเชค ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่มีงานยุ่งที่พยายามได้รับสารอาหารหลักอย่างเพียงพอ นอกจากนี้ยังอาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่มีปัญหาในการรับประทานอาหารภายในกรอบเวลาที่แนะนำระหว่างการออกกำลังกาย 15 ถึง 60 นาทีก่อนหรือ 30 ถึง 60 นาทีหลังจากนั้น Smith-Ryan กล่าว ก่อนหรือหลังการออกกำลังกายอันหนักหน่วง การเขย่าขวดอาจจะน่ารับประทานมากกว่าอกไก่ สิ่งแรกที่ต้องรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อคือไม่ควรให้ความสำคัญสูงสุดแก่คุณ การออกกำลังกายแบบฝึกความต้านทานควรทำ สิ่งเหล่านี้ท้าทายกล้ามเนื้อของคุณ ซึ่งก็คือวิธีที่จะทำให้กล้ามเนื้อเติบโต การทดลองทางคลินิกโดยทั่วไปจะใช้ขนาดยาเริ่มต้นที่ 20 กรัมต่อวันเป็นเวลาห้าวัน, ตามด้วยขนาดยาปกติที่ 2 ถึง 5 กรัมต่อวัน. ครีเอทีนในปริมาณดังกล่าวดูเหมือนจะปลอดภัย แต่ให้ระวังผลข้างเคียง เช่น การกักเก็บน้ำ น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น และท้องอืด แม้ว่าอาหารเสริม DHEA อาจช่วยลดมวลไขมัน แต่ก็ไม่มีอะไรจะแนะนำว่าอาหารเสริมเหล่านี้สามารถเปลี่ยนน้ำหนักตัว องค์ประกอบโดยรวมของร่างกาย หรือดัชนีมวลกาย (BMI) ได้

การรวมอาหารเสริมเข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสมไม่ได้เป็นเพียงการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเท่านั้น มันเกี่ยวกับจังหวะเวลาและปริมาณ และรวมเข้าด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรองรับความต้องการของร่างกายในขณะที่คุณผลักดันกล้ามเนื้อให้ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น การผสมผสานเวย์โปรตีนเข้ากับอาหารของคุณสามารถเพิ่มการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อได้อย่างมาก ซึ่งสนับสนุนเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณ การสร้างมวลกล้ามเนื้อเป็นเป้าหมายที่ต้องใช้ความมุ่งมั่น ความสม่ำเสมอ และแนวทางโภชนาการและการเสริมที่ถูกต้อง [1] แม้ว่าจะไม่มีสิ่งใดทดแทนการทำงานหนักได้ แต่การเพิ่มอาหารเสริมเฉพาะเข้าไปในแผนการรักษาของคุณสามารถช่วยให้คุณได้เปรียบในการสร้างกล้ามเนื้อ

Creatine ปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ที่จะรับประทาน แต่คุณจะใช้ Creatine อย่างไรหรือไม่นั้นก็เป็นการตัดสินใจส่วนตัว เป็นความคิดที่ดีเสมอที่จะพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับอาหารเสริมที่คุณคิดจะรับประทาน และเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้รับประทานมากเกินไป Creatine แมกนีเซียมคีเลต การศึกษาเล็กๆ ชิ้นหนึ่งแนะนำว่าแบบฟอร์มนี้สามารถปรับปรุงความสามารถในการวิ่งของนักฟุตบอลที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี แต่ฟอร์มนี้ยังไม่ได้รับการศึกษามากนัก การศึกษาชิ้นหนึ่งชี้ให้เห็นว่าครีเอทีนอาจช่วยในการออกกำลังกายและความอดทนเมื่อคุณเป็นโรคพาร์กินสัน นอกจากนี้ยังอาจช่วยในเรื่องอารมณ์ แต่การทดลองทดลองว่าสามารถชะลอการลุกลามของโรคพาร์กินสันใน 5 ปีได้หรือไม่ ไม่พบว่าวิธีนี้ช่วยได้ Creatine ก็อยู่ในสมองของคุณเช่นกัน อวัยวะอื่นๆ ในร่างกายของคุณสร้างครีเอทีนในปริมาณเพียงเล็กน้อยในแต่ละวัน ซึ่งรวมถึงตับ ตับอ่อน และไต

หากคุณไม่ชอบเราหรือผลิตภัณฑ์ของเราไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม เพียงติดต่อทีมสนับสนุนของเราภายใน 60 วัน แล้วเราจะยินดีคืนเงินให้คุณ 100% ของการชำระเงินของคุณ “ชีวิตช่วยให้ฉันฟื้นพลังและกล้ามเนื้ออีกครั้ง ปีนี้ฉันจะอายุ fifty five ปีแล้ว และฉันไม่เคยดูหรือรู้สึกดีขึ้นเลย ฉันทาน 2 ช้อนพร้อมอาหารเช้าทุกเช้า” Lauren Silva นักเขียนอิสระในนิวยอร์กซิตี้ เชื่อในความรู้สึกที่ดีในร่างกายของตัวเอง และทำให้ทุกคนจากรุ่นสู่รุ่นเข้าถึงประสบการณ์นั้นได้ ข้อพิสูจน์อยู่ในแท็บเบราว์เซอร์และจดหมายข่าวที่กองรวมกันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งช่วยให้เธอติดตามเทรนด์ด้านสุขภาพล่าสุด เมื่อเธอไม่ได้ค้นคว้าทางเลือกที่ยั่งยืนแทนผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน Lauren ก็มีแนวโน้มที่จะพยายามทำให้กองหนังสือ “TBR” ของเธอเสียหาย

คอลลาเจนเป็นอาหารเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกีฬาทุกระดับและทุกความสามารถ แต่ความจริงก็คือ คุณจำเป็นต้องรู้วิธีเลือกอาหารเสริมที่เหมาะกับเป้าหมายของคุณ ดังนั้น,… เมื่อเราฝึกความแข็งแกร่ง เราจะเน้นไปที่ส่วนประกอบต่างๆ ของกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน และสิ่งนี้จะกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในระดับเซลล์ ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มกล้ามเนื้อในระยะยาว (Joanisse, Lim et al. 2020) คำศัพท์ทางเทคนิคสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อคือการเจริญเติบโตมากเกินไป โดยทั่วไปแล้วกล้ามเนื้อยั่วยวนมักเข้าใจว่าเป็นการเพิ่มขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางและจำนวนเส้นใยหน้าตัดภายในกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายหนักๆ จะทำให้มีการใช้ออกซิเจนเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้เกิดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันในร่างกาย และอาจทำลายเยื่อหุ้มเซลล์ได้ สารอาหารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดความเครียดจากอนุมูลอิสระ เพื่อส่งเสริมระบบป้องกันสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติของร่างกาย สารอาหารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินซีและอี จึงมีประโยชน์ TAV ได้รับเงินทุนเพื่อศึกษาครีเอทีนและเป็นที่ปรึกษาของบริษัทอาหารเสริมที่ขายครีเอทีน นอกจากนี้ TAV ยังเป็นประธาน ISSN คนปัจจุบันอีกด้วย JA เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ISSN ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรด้านวิชาการที่ได้รับการสนับสนุนและ/หรือการสนับสนุนจากบริษัทที่ผลิตและ/หรือขายผลิตภัณฑ์ที่มีครีเอทีนหรือผลิตภัณฑ์ที่มีครีเอทีน

Supplements to increase muscle

นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้ BCAA เมื่อมื้ออาหารของคุณมีโปรตีนต่ำ พวกเขาสามารถเชื่อมช่องว่างทางโภชนาการและเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเพื่อเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้อ การวิจัยมีจำกัด แต่ในการศึกษาขนาดเล็กที่เก่ากว่าในเดือนกุมภาพันธ์ 2544 ในด้าน `วิทยาต่อมไร้ท่อและเมแทบอลิซึม‌ นักวิทยาศาสตร์ได้ศึกษาว่าเคซีนและเวย์โปรตีนส่งผลต่อการสังเคราะห์และการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้ออย่างไร และพบว่าแม้ว่าเวย์จะสร้างได้ดีกว่า แต่เคซีนก็ลดการสลายลงอย่างมาก จากการศึกษาวิจัยชิ้นหนึ่ง “การผลิตพลังงานและการสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อด้วยการออกกำลังกายจำเป็นต้องมีโฟเลตและวิตามินบี 12 เป็นปัจจัยร่วม” สิ่งนี้เป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโต การสังเคราะห์เซลล์ใหม่ และการซ่อมแซมเซลล์และเนื้อเยื่อที่เสียหาย คุณยังสามารถได้รับสารอาหารเหล่านี้มากมายจากอาหารอย่างอะโวคาโดและผักโขม แต่หากทำไม่ได้ สิ่งสำคัญคือต้องได้รับอาหารเสริมโฟเลตในชีวิตประจำวัน

ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ หากคุณมีความรู้สึกไวต่อสารกระตุ้น เช่น คาเฟอีน ให้ช่วยตัวเองและอ่านฉลากข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอาหารเสริมทั้งหมดเพื่อดูว่ามีคาเฟอีนอยู่ในผลิตภัณฑ์ปริมาณเท่าใดต่อหนึ่งหน่วยบริโภค หลังจากการทดสอบ เช่น การใช้และการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจริง เราจะเขียนบันทึกโดยละเอียดลงในฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่งเราสามารถทำงานร่วมกับคนอื่นๆ ในทีมเพื่อวาดภาพผลิตภัณฑ์ที่เราทดสอบโดยสมบูรณ์ Transparent Labs CoreSeries IntraWorkout Essential Amino Acids (EAAs) นำเสนออัตราส่วนที่สมดุลของ EAAs ที่ย่อยง่าย ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อและกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อ เพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับสูงสุดและเพิ่มความสามารถในการฟื้นตัวและพักฟื้นจากการฝึก Animal PM นำเสนอคอมเพล็กซ์การนอนหลับและผ่อนคลายที่มีประสิทธิภาพซึ่งไม่สร้างนิสัยและช่วยให้คุณนอนหลับได้เต็มที่และลึกที่สุด ในขณะเดียวกันก็เพิ่มฮอร์โมนการเจริญเติบโต (GH) ตามธรรมชาติ

ในทางกลับกัน เมื่อทำการฝึกแบบใช้แรงต้านทานโดยมีเป้าหมายที่จะยั่วยวน มักจะดีกว่าถ้าทำเซ็ตโดยเหลือจำนวนครั้งในแทงค์เพียงไม่กี่ครั้ง ข้อมูลระบุว่าการทำซ้ำสามถึงสี่ครั้ง (3-4 RR) ที่ส่วนท้ายของเซ็ตช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี (Helms, Byrnes et al. 2018) ตลอด 20 ปีที่ผ่านมาของการเป็นโค้ชนักกีฬา ผมก็เคยเห็นเหมือนกัน หลังจากออกกำลังกาย เมื่อคุณมีความเครียดในเนื้อเยื่อ เป็นเรื่องปกติที่คุณจะต้องเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นตัวและส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีนให้สูงสุดโดยเร็วที่สุด (Kerksick, Arent et al. 2017) ช่วงเวลาหลังการออกกำลังกายนี้มักเรียกกันว่า “หน้าต่างอะนาโบลิก” ซึ่งมักเรียกกันว่า “การจัดองค์ประกอบร่างกายใหม่” (Barakat, Pearson et al. 2020) อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคุณมุ่งเน้นไปที่การขาดดุลแคลอรี่สุทธิเพื่อลดไขมันในร่างกาย การส่งสัญญาณอะนาโบลิกจึงไม่ได้ยิ่งใหญ่ที่สุด สิ่งนี้อาจทำให้ความพยายามอย่างเต็มที่ของบางคนในเรื่องการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมากเกินไป ในสถานการณ์นี้ โปรตีนยังคงเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกในความพยายามในการจัดองค์ประกอบร่างกาย (Ribeiro, Pereira et al. 2022)

หลังจากบริโภคโปรตีน ระบบย่อยอาหารของร่างกายจะย่อยโปรตีนออกเป็นกรดอะมิโน “ส่วนประกอบ” ของโมเลกุลเหล่านี้จะถูกปล่อยเข้าสู่กระแสเลือดและประมวลผลโดยตับ วิตามินมีบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ เนื่องจากมีส่วนร่วมในกระบวนการทางสรีรวิทยาต่างๆ ที่สนับสนุนการทำงานเหล่านี้ การรับประทานอาหารเสริมที่เหมาะสมสามารถเร่งการฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกายแต่ละครั้ง และช่วยให้มั่นใจว่าคุณสามารถทำตามแผนการออกกำลังกายได้ โปรตีน แมกนีเซียม โสมอินเดีย ขมิ้น กรดไขมันโอเมก้า 3 CoQ10 ครีเอทีน BCAA และสารสกัดจากน้ำเชอร์รี่ทาร์ตเป็นอาหารเสริมฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดที่ควรพิจารณาเพิ่มในกิจวัตรหลังการออกกำลังกายของคุณ

มีกรดอะมิโนทั้งหมด 22 ชนิด โดย 9 ชนิดในจำนวนนี้ถือว่าจำเป็นเนื่องจากร่างกายไม่สามารถผลิตได้เอง เป็นผลให้ต้องได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) จากแหล่งอาหาร เช่น ไก่ เนื้อวัว นม และไข่ หรืออาหารเสริม ดร. กลูตามีนเป็นหนึ่งในกรดอะมิโนที่ไม่จำเป็นที่มีมากที่สุดในร่างกาย และมีบทบาทสำคัญในการทำงานทางสรีรวิทยาต่างๆ เช่น ภูมิคุ้มกัน สุขภาพของลำไส้ และการสังเคราะห์โปรตีนและไกลโคเจน ทุกครั้งที่คุณออกไปปั่นจักรยานหรือใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงกับการออกกำลังกายแบบเน้นขา คุณจะทำให้ร่างกายเสี่ยงต่อการบาดเจ็บเพราะคุณกำลังกดดันตัวเองจนถึงขีดจำกัด เป็นที่เข้าใจได้ว่าคุณจะหงุดหงิดเมื่อไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ แม้ว่าคุณจะทำงานหนักมากก็ตาม มีวิตามินและอาหารเสริมมากมายนับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิตามิน A และ C จากธรรมชาติไปจนถึงผลิตภัณฑ์แบบดั้งเดิมอย่างครีเอทีน ที่สามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการสร้างกล้ามเนื้อได้

เนื่องจาก FDA ของสหรัฐอเมริกาไม่ได้ควบคุมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารก่อนที่จะมีจำหน่ายในตลาด ข้อมูลส่วนใหญ่ที่มีอยู่เกี่ยวกับการปนเปื้อนต่อสิ่งแวดล้อมจึงมาจากภาคเอกชน หน่วยงานต่างๆ เช่น Labdoor, Consumerlabs และ The Clean Label Project ได้เข้ามาทำหน้าที่ทดสอบอาหารเสริมเพื่อหาสารปนเปื้อน ตามที่ผู้เชี่ยวชาญระบุ ครีเอทีนไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาทั้งหมดเท่ากัน เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากเงินที่เสียไป พวกเขากล่าวว่าครีเอทีนที่ดีที่สุดที่จะซื้อคือรูปแบบเฉพาะที่เรียกว่าครีเอทีนโมโนไฮเดรต นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ปลอดภัยที่สุดตามที่ Mizelman กล่าว แม้ว่าคุณควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ เนื่องจากอาจมีความเสี่ยงต่อสุขภาพสำหรับผู้ที่มีปัญหาไตอยู่ การวิจัยชี้ให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่สามารถใช้ได้ในระยะยาวโดยมีความเสี่ยงน้อย เพื่อช่วยนักกีฬา มีตัวเลือกปลายปิดเพื่อระบุประเภทของอาหารเสริมที่รับประทาน (33 ตัวเลือก) เหตุผลหลักในการใช้ (13 ตัวเลือก) และแหล่งข้อมูล (13 ตัวเลือก) ผู้เข้าร่วมสามารถเลือกได้มากกว่าหนึ่งคำตอบ ถ้ามี นอกจากนี้ ทั้ง three หัวข้อยังได้รวมคำถามปลายเปิดเพิ่มเติมไว้เพื่อให้คำตอบนอกเหนือจากที่ระบุไว้ในรายการที่กำหนด คาเฟอีนอาจทำให้ร่างกายใช้ครีเอทีนได้ยาก และการรับประทานครีเอทีนและคาเฟอีนอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะขาดน้ำ การใช้ครีเอทีน คาเฟอีน และเอฟีดรา (ปัจจุบันถูกห้ามในสหรัฐอเมริกา) อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมอง อาหารเสริมมักขายเป็นผง แต่ยังมีของเหลว แท็บเล็ต แคปซูล แท่งพลังงาน เคี้ยวรสผลไม้ เครื่องดื่มผสม และการเตรียมอื่นๆ ให้เลือกอีกด้วย

ชายและหญิงและบุคคลที่ได้รับมอบหมายให้เป็นชายหรือหญิงตั้งแต่แรกเกิด (AMAB หรือ AFAB) รายงานประโยชน์ของการใช้ครีเอทีน แต่การศึกษาบางชิ้นระบุว่าผู้หญิงและผู้คน AFAB ที่รับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนอาจไม่ได้รับความแข็งแรงหรือมวลกล้ามเนื้อมากเท่ากับผู้ชายและผู้คน AMAB หากคุณชอบออกกำลังกาย คุณอาจเคยได้ยินเรื่องครีเอทีนมาก่อน ครีเอทีนเป็นส่วนผสมของกรดอะมิโน 3 ชนิด (อาร์จินีน ไกลซีน และเมไทโอนีน) ที่ผลิตตามธรรมชาติโดยตับ ตับอ่อน และไต เมื่อผลิตเสร็จแล้ว จะถูกส่งไปยังสมองและกล้ามเนื้อของคุณ ประมาณ 95% ของครีเอทีนในร่างกายคุณสะสมอยู่ในกล้ามเนื้อโครงร่าง วิธีที่ง่ายที่สุดในการได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการมีสุขภาพที่ดีและบรรลุเป้าหมายการเติบโตของกล้ามเนื้อคือการรับประทานอาหารเหล่านั้น เมล็ดพืชและถั่วช่วยเพิ่มแมกนีเซียมได้หากคุณต้องการควบคุมการเต้นของหัวใจระหว่างออกกำลังกาย การรับประทานไข่เจียวกับผักโขมและพริกหยวกเป็นอาหารเช้าเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับวิตามินเอที่ร่างกายต้องการเพื่อรักษากระดูกให้แข็งแรง หากคุณทานอาหารเสริมธาตุเหล็กเพื่อเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออยู่แล้ว คุณอาจต้องพิจารณาเพิ่มวิตามินซีเพราะมันช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อคุณมีธาตุเหล็กในระบบเพียงพอ มันจะเพิ่มพลังงานและความแข็งแกร่งของคุณ คุณจึงสามารถทำเดดลิฟท์ได้ตลอดทั้งวัน วิตามินซียังเป็นอาหารเสริมที่ดีหากคุณต้องการหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บที่ทำให้คุณไม่สามารถออกกำลังกายได้ เมื่อคุณทานอาหารเสริมธาตุเหล็ก มันจะไปทำงานเพื่อให้ร่างกายผลิตฮีโมโกลบินที่จำเป็นในการนำออกซิเจนจากปอดไปยังเลือดและกล้ามเนื้อ คุณยังสามารถได้รับธาตุเหล็กมากมายจากการรับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็กสูง เช่น เนื้อแดง ถั่วเลนทิล และผักใบเขียว ไม่ว่าคุณจะเปลี่ยนอาหารหรือรับอาหารเสริมธาตุเหล็กจาก Compounding Pharmacy of America ธาตุเหล็กส่วนเกินในระบบของคุณจะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้นานขึ้นโดยการเพิ่มพลังงานและการควบคุมลมหายใจ ในขณะเดียวกันก็รับออกซิเจนไปยังกล้ามเนื้อเพื่อหลีกเลี่ยงความเหนื่อยล้า ผงเวย์โปรตีนที่ได้รับการรับรอง NSF นี้มีผงเชอร์รี่ทาร์ตผสมอยู่ในส่วนผสมช็อคโกแลตที่เข้มข้น หนึ่งสกู๊ปมีโปรตีน 26 กรัม และทาร์ตเชอร์รี่ 480 มก.

ทุกคนควรตระหนักรู้เกี่ยวกับวิตามินดีในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 การอยู่บ้านและในบ้านในช่วงเวลาที่มีการแพร่กระจายของโควิด-19 ในระดับสูงอาจทำให้ระดับวิตามินดีต่ำ ใครก็ตามที่ทราบว่าขาดวิตามินดีควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์เกี่ยวกับอาหารเสริม การประเมินผล และงานห้องปฏิบัติการเพื่อให้แน่ใจว่าการขาดวิตามินดีได้รับการแก้ไข วิตามินดีมีความสำคัญต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิต การขาดวิตามินดีอาจส่งผลต่ออารมณ์ของคุณ ซึ่งหมายความว่าอาจทำให้รู้สึกหดหู่หรือซึมเศร้าได้ การวิจัยชี้ให้เห็นว่ามีความสัมพันธ์ระหว่างวิตามินดีกับภาวะซึมเศร้า แต่ไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะสนับสนุนว่าระดับวิตามินดีต่ำทำให้เกิดภาวะซึมเศร้า กรดอะมิโนเป็นสารเคมีอินทรีย์ สารอินทรีย์ประกอบด้วยพันธะคาร์บอน-ไฮโดรเจน กรดอะมิโนทั้งหมดมีโครงสร้างพื้นฐานเหมือนกัน แต่ละโมเลกุลมีอะตอมของคาร์บอนส่วนกลางเชื่อมโยงกันกับหมู่อะมิโนพื้นฐาน, กลุ่มกรดคาร์บอกซิลิก, อะตอมไฮโดรเจนและกลุ่ม R หรือกลุ่มโซ่ข้าง หมู่ R คือสิ่งที่ทำให้กรดอะมิโนแตกต่างออกไป กลุ่ม R เป็นตัวกำหนดลักษณะทางเคมีของกรดอะมิโนแต่ละตัว ธรรมชาติทางเคมีจะควบคุมวิธีที่มันจะทำปฏิกิริยากับกรดอะมิโนอื่นๆ และสภาพแวดล้อมของมัน ดังนั้น หากคุณรู้สึกเหนื่อยหรือเฉื่อยชาระหว่างออกกำลังกาย และหยุดนิ่งในการเห็นผลจากกิจวัตรปัจจุบันของคุณ ครีเอทีนสามารถช่วยให้คุณมีพลังงานที่จำเป็นในการผลักดันตัวเองให้หนักขึ้น และเอาชนะสภาวะที่ราบสูงอันน่าสะพรึงกลัวขององค์ประกอบร่างกายที่ไม่เปลี่ยนแปลง

อาหารเสริม Creatine มักมาในรูปแบบผงที่ละลายในน้ำ รูปแบบอาหารเสริมอื่นๆ เช่น ของเหลว แคปซูลหรือยาเม็ด และเครื่องดื่มผสมก็มีวางจำหน่ายทั่วไปเช่นกัน รับประทานอาหารเสริมครีเอทีนตามคำแนะนำบนฉลากผลิตภัณฑ์เสมอ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนอาจมีครีเอทีนในรูปแบบที่แตกต่างกัน ซึ่งแต่ละรูปแบบก็ให้ประโยชน์ที่แตกต่างกัน แม้ว่าครีเอทีนโมโนไฮเดรตเป็นรูปแบบที่ใช้กันอย่างแพร่หลายและมีการวิจัยมากที่สุด แต่อาหารเสริมหลายชนิดอาจใช้ครีเอทีนในรูปแบบอื่นๆ เช่น เอทิลเอสเทอร์ ไฮโดรคลอไรด์ และอื่นๆ ความต้องการของบุคคลที่กระตือรือร้นจะแตกต่างกันอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปและอยู่ประจำที่ ดังนั้น แม้ว่าวิตามินรวมจะไม่น่าตื่นเต้นเท่าอาหารเสริมอื่นๆ สำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่วิตามินเหล่านี้มีความสำคัญที่สุดในความคิดของฉัน นอกจากนี้ หลักฐาน แสดงให้เห็นว่าสารอาหารรองบางชนิดที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระสามารถลดความเสี่ยงของความเปราะบาง ผลลัพธ์ด้านการทำงานที่ไม่พึงประสงค์ และทำให้สุขภาพของกล้ามเนื้อบกพร่อง⁹ เมื่อเลือกวิตามินรวม จำเป็นต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการของคุณโดยเฉพาะ เช่น วิตามินรวมที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะ สำหรับผู้หญิง. อาหารเสริมออกกำลังกายทำงานโดยการเพิ่มประสิทธิภาพและส่งเสริมการฟื้นตัว เมื่อกล้ามเนื้อของคุณพังทลายและซ่อมแซมตัวเอง กล้ามเนื้อก็จะแข็งแรงขึ้นและ (ตราบใดที่มีเชื้อเพลิงที่เหมาะสม) ก็ใหญ่ขึ้น! คุณจะพบโปรแกรมการฝึกมากมายที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ในแอป StrengthLog และคุณสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีโดยใช้ลิงก์ด้านล่าง นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับการบันทึกการออกกำลังกายของคุณและทำให้แน่ใจว่าคุณมาถูกทางสู่ความสำเร็จ

การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการเพิ่มโปรตีนพิเศษผ่านอาหารเสริมทำให้ผู้ที่ออกกำลังกายมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเล็กน้อยมากกว่าการเพิ่มคาร์โบไฮเดรตพิเศษ อย่างไรก็ตาม การรับประทานเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสามารถเพิ่มปริมาณครีเอทีนของกล้ามเนื้อได้มากกว่าระดับปกติถึง 40% ประโยชน์ที่สำคัญประการหนึ่งของการออกกำลังกายคือการได้รับกล้ามเนื้อและความแข็งแรง การมีกล้ามเนื้อในปริมาณที่ดีต่อสุขภาพช่วยให้คุณออกกำลังกายและใช้ชีวิตได้ดีที่สุด

ในการศึกษาวิจัยเรื่องฮอร์โมนและเมตาบอลิซึมครั้งหนึ่งในเดือนธันวาคม 2010 ผู้เข้าร่วมกลุ่มเล็กๆ ที่ระบุว่าเป็นผู้ชายและรับประทานอาหารเสริมวิตามินดีเป็นเวลาหนึ่งปี มีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในระบบมากกว่าผู้ที่ไม่ได้รับประทานอาหารเสริมอย่างมีนัยสำคัญ แพทย์ในเครือ BodyLogicMD ได้รับการฝึกอบรมอย่างสูงที่สุดในการบำบัดด้วยฮอร์โมนทดแทนทางชีวภาพตามธรรมชาติ พร้อมด้วยโปรแกรมการออกกำลังกายและโภชนาการแบบบูรณาการ ซึ่งแพทย์ได้ให้บริการแก่ผู้ป่วยมาตั้งแต่ปี 2546 ผู้ป่วยของเราพึงพอใจอย่างมากและสม่ำเสมอกับบริการที่พวกเขาได้รับ คุณสามารถมั่นใจได้ว่าเมื่อคุณไปพบแพทย์ในเครือ BodyLogicMD คุณจะได้รับการดูแลที่คุณสมควรได้รับ ที่ Levels เราขอแนะนำให้คุณจำกัดตัวเองให้อยู่ในปริมาณคาเฟอีนสูงสุดที่คุณสามารถทนได้อย่างสบายๆ ในขณะที่หลีกเลี่ยงผลข้างเคียง เช่น ความกระวนกระวายใจ ความหงุดหงิด หรือการนอนไม่หลับ อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก DHEA เป็นอาหารเสริมฮอร์โมน จึงควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์หรือมีอาการป่วย

การศึกษาปี 2020 ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Physical Activity and Nutrition ได้ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบของเคซีนโปรตีนก่อนนอนหลับต่อการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย การศึกษาสรุปว่าโปรตีนเคซีนก่อนเข้านอน (40 ถึง 48 กรัม 30 นาทีก่อนนอน) สามารถช่วยฟื้นฟูหลังการออกกำลังกายและส่งผลเชิงบวกต่อการเผาผลาญโปรตีนเฉียบพลันและประสิทธิภาพการทำงาน นอกจากจะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนในแต่ละวันแล้ว ยังถือเป็นชัยชนะอีกด้วย การสร้างกล้ามเนื้อเป็นเรื่องยากเนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่างนอกเหนือจากการฝึกความแข็งแกร่ง พันธุศาสตร์และการนอนหลับมีบทบาทที่ไม่อยู่ในการควบคุมของเราโดยสิ้นเชิง ซึ่งหมายความว่าการรับประทานอาหารเป็นปัจจัยสำคัญ นี่คือที่มาของอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ใช่ อาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเป็นวิธีที่ได้ผลและปลอดภัยในการช่วยให้คุณเพิ่มกล้ามเนื้อ ตราบใดที่คุณเลือกอาหารเสริมอย่างชาญฉลาด สำหรับอาหารเสริม แม้ว่าอาหารเสริมเหล่านี้จะสนับสนุนความพยายามโดยรวมของคุณได้ แต่ก็ไม่สามารถทดแทนรากฐานที่มั่นคงของการฝึกฝนและโภชนาการได้ และคุณจะไม่เห็นผลลัพธ์ที่ต้องการเพียงแค่ทานอาหารเสริมเพียงอย่างเดียว คุณสามารถทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อที่ตรงเป้าหมาย วิตามินรวม หรือพิจารณาอาหารเสริมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเพิ่มเติม เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ Bone Care Vegan ที่มีวิตามินและสารอาหารเพิ่มเติมด้วย การพักผ่อนและการฟื้นตัวที่เพียงพอเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและการเติบโตของกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมและเติบโตให้แข็งแรงขึ้นระหว่างการออกกำลังกาย ดังนั้นให้แน่ใจว่าคุณนอนหลับเพียงพอและปล่อยให้กล้ามเนื้อได้ฟื้นตัว ผู้ที่เป็นมังสวิรัติอาจตอบสนองต่อการเสริมครีเอทีนได้ดีกว่าสัตว์กินพืชทุกชนิด เนื่องจากพวกมันมักจะมีระดับครีเอทีนต่ำกว่า การทดลองทางคลินิกชิ้นหนึ่งพบว่า ผู้ที่เป็นมังสวิรัติที่รับประทานครีเอทีนมีครีเอทีนสะสม เนื้อเยื่อไร้ไขมัน และประสิทธิภาพการออกกำลังกายเพิ่มขึ้นมากกว่าเมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติที่รับประทานครีเอทีน

ด้วย 20 เสิร์ฟและราคาต่อหนึ่งเสิร์ฟที่ 3 ดอลลาร์ Kaged Pre-Kaged Elite มอบคุณภาพระดับพรีเมียมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายที่ต้องการพลังงานสูงสำหรับการออกกำลังกาย แม้ว่านี่จะเป็นค่าใช้จ่ายต่อหนึ่งหน่วยบริโภคที่ค่อนข้างสูง แต่คุณจะได้รับสูตรก่อนออกกำลังกายที่ไม่เหมือนใครนอกเหนือจากอาหารเสริมครีเอทีน ดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องซื้ออาหารเสริมสองชิ้นแยกกัน ทำด้วยครีเอทีนโมโนไฮเดรตและครีเอทีนไนเตรต การชก 1 ใน 2 นี้อาจช่วยเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรงเมื่อรับประทานก่อนออกกำลังกาย ราคาเพียง $22 สำหรับการเสิร์ฟ one hundred ครั้ง เพียง $0.22 ต่อมื้อ ผลิตภัณฑ์นี้ให้การเสริมครีเอทีนที่คุ้มค่า เป็นตัวเลือกที่เป็นมิตรกับงบประมาณมากที่สุดที่เราตรวจสอบ และทีมงานของเราชื่นชมว่าป้ายราคาที่เป็นมิตรต่อกระเป๋าเงินไม่ได้หมายถึงการประนีประนอมกับคุณภาพ Robert Wildman, Ph.D., RD, LD, CISSN, FISSN สารอาหารเหล่านี้สามารถรองรับการเผาผลาญพลังงานเพื่อสมรรถภาพของผู้หญิง และส่งเสริมการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการความเจ็บปวดในวันถัดไปหรือสองวันถัดไป ผู้ทดสอบของเราซึ่งเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวที่ผ่านการรับรองกล่าวว่าเธอรู้สึกดีขึ้นหลังจากใช้ผลิตภัณฑ์เป็นประจำ

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่ามีหลายปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อองค์ประกอบร่างกายของบุคคล รวมถึงพันธุกรรม สุขภาพโดยรวม อายุ ระดับกิจกรรม ประวัติสุขภาพ การบริโภคอาหาร และอื่นๆ ก่อนที่คุณจะเริ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม ให้ตรวจสอบกับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นปลอดภัยสำหรับความต้องการด้านสุขภาพของคุณ และอย่าโต้ตอบกับสิ่งอื่นใดที่คุณทาน ผลข้างเคียงจากอาหารเสริมครีเอทีนนั้นพบได้น้อย แต่คุณอาจมีอาการเป็นตะคริวหรือรู้สึกไม่สบายทางเดินอาหาร เช่น ท้องร่วง Holtzer กล่าว บางคนอาจพบว่าน้ำหนักเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเริ่มเสริมครีเอทีนเป็นครั้งแรกเนื่องจากคุณสมบัติในการกักเก็บน้ำของสารประกอบ แต่ผลกระทบเหล่านั้นควรจะบรรเทาลงหลังจากผ่านไปสองสามสัปดาห์ Stangland กล่าว ในรูปแบบอาหารเสริม ครีเอทีนมีจำหน่ายในรูปแบบยาเม็ดและเครื่องดื่ม แต่ส่วนใหญ่จะพบครีเอทีนในรูปแบบผงคล้ายกับอาหารเสริมสุขภาพยอดนิยมอื่นๆ เช่น เวย์โปรตีน

อาหารเสริมโปรตีนผงมีประโยชน์สำหรับผู้หญิงที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจากอาจเป็นเรื่องยากที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนเองผ่านอาหารเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ การมุ่งเน้นไปที่อาหารที่ผ่านการแปรรูปน้อยที่สุดสามารถช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการรับประทานน้ำตาล เกลือ และไขมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพมากเกินไป ซึ่งสามารถช่วยลดน้ำหนักอย่างดีต่อสุขภาพได้หากนั่นคือเป้าหมายสำหรับคุณ ที่น่าสนใจคือคิดว่า HMB อาจช่วยสร้างกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุและป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อที่เกี่ยวข้องกับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย (23)

แอล-คาร์นิทีนผลิตโดยตับและไตตามธรรมชาติ และมีบทบาทสำคัญในการเผาผลาญไขมัน กล่าวคือช่วยให้กรดไขมันเข้าสู่ไมโตคอนเดรียของเซลล์เพื่อให้สามารถเผาผลาญได้ อย่างไรก็ตาม มันยังมีบทบาทรองในวิถีที่ควบคุมการเผาผลาญโปรตีนของกล้ามเนื้อ และสามารถทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้ อาหารเข้มข้นโดยทั่วไปจะมีโปรตีนน้อยกว่าตามน้ำหนัก และมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันมากกว่า ไอโซเลทบ่งชี้ว่าผงโปรตีนต้องผ่านกระบวนการเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนและกำจัดแหล่งคาร์โบไฮเดรตหรือไขมัน ตามหลักการแล้ว ไอโซเลทจะย่อยและดูดซึมได้เร็วกว่าสารเข้มข้น แต่ทั้งสองอย่างมีคุณภาพเท่ากันในแง่ของโปรตีน เมื่อคุณต้องการวิตามินเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ Rocky Mountain IV Medics คือแหล่งข้อมูลสำหรับการบำบัดทางหลอดเลือดดำแบบเคลื่อนที่ที่มีคุณภาพทั่วรัฐโคโลราโด สถานที่ที่เราให้บริการ ได้แก่ พื้นที่เดนเวอร์และเมืองอื่นๆ ในโคโลราโดอีกจำนวนหนึ่ง คุณสามารถจองการนัดหมายด่วนเพื่อรับการรักษาด้วย IV โดยโทรหาเราหรือใช้เครื่องมือนัดหมายออนไลน์ของเรา เราแทบรอไม่ไหวที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการเติบโตของกล้ามเนื้อและสุขภาพ การรักษาด้วย IV เป็นเรื่องง่ายด้วย Rocky Mountain IV Medics แพ็คเกจ IV ของเราสามารถปรับแต่งได้สูง ทำให้คุณสามารถผสมและจับคู่ส่วนผสมได้ตามที่เห็นสมควร เราจะรวมปริมาณวิตามินที่คุณต้องการเพื่อปรับปรุงสุขภาพของคุณและเพิ่มการออกกำลังกายของคุณให้สูงสุด ประโยชน์หลักประการหนึ่งของการบำบัดด้วย IV คือการดูดซึมเร็วขึ้น ด้วยการบำบัดแบบ IV ร่างกายของคุณจะดูดซึมวิตามินได้เร็วกว่าทางปาก ซึ่งหมายความว่าอาหารและแม้แต่อาหารเสริมในช่องปากไม่สามารถให้วิตามินเข้าสู่ร่างกายของคุณได้เร็วเกือบเท่า สำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูระดับวิตามินในร่างกายอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ การรักษาด้วยวิธี IV คือคำตอบ

ผงโปรตีนมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักกีฬาและคนอื่นๆ ที่ออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าการเสริมโปรตีนมีประโยชน์ต่อมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และพลังแอโรบิกของผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี นั่นคือจุดที่การรับประทานอาหารเสริมอย่างชาญฉลาดสามารถกลายเป็นทรัพย์สินชิ้นใหญ่ได้ มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อมากมายที่สามารถช่วยทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายและสนับสนุนการฟื้นฟูการออกกำลังกายของคุณ มาดูอาหารเสริมที่ดีที่สุด 6 ชนิดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการซ่อมแซม เวย์โปรตีนผงเป็นหนึ่งในโปรตีนผงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และได้รับการแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ มันเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ซึ่งหมายความว่าประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งเก้าชนิด และผู้บริโภคจำนวนมากพบว่ามันย่อยง่าย ทำให้เป็นแหล่งเชื้อเพลิงในอุดมคติสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ดร. มีงานวิจัยหลายชิ้นที่ประเมินผลของเวย์โปรตีนต่อการฝึกและประสิทธิภาพ และพบว่าการบริโภคเวย์โปรตีนในปริมาณ 20-40 กรัม/วัน หรือมากกว่านั้นในช่วง 8-12 สัปดาห์ พบว่ามีมวลร่างกายเพิ่มขึ้น ความแข็งแรง และมวลไขมันลดลง

ในที่สุดก็มีการศึกษา sixteen เรื่องรวมอยู่ด้วย การทดลองทั้งหมดดำเนินการระหว่างปี 2012 ถึง 2021 มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 456 คน เป็นชาย 393 คน และหญิง sixty three คน การทดลองสิบสองเรื่องรวมเฉพาะอาสาสมัครชาย โดยมีการทดลองที่เหลืออีกสี่เรื่องรวมทั้งทั้งสองเพศ การศึกษาแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มตามสาขาวิชาที่แตกต่างกัน คุณยังอาจเลือกที่จะลองทำบางอย่างที่แหล่งข้อมูลเหล่านี้บอกว่าไม่น่าจะช่วยอะไรได้มากนัก ซึ่งก็ไม่เป็นไร เพียงตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้บริโภคสิ่งที่อาจเป็นอันตรายและติดตามผลประโยชน์เหล่านั้นต่อไป สิ่งสำคัญที่สุดประการหนึ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อซื้ออาหารเสริมคือการทดสอบและการตรวจสอบโดยบุคคลที่สาม มีเครื่องหมายยืนยันบางประการที่คุณสามารถค้นหาเพื่อประเมินความปลอดภัยและประสิทธิภาพของอาหารเสริม

บรรณาธิการที่คลั่งไคล้ Gear เลือกทุกผลิตภัณฑ์ที่เรารีวิว เราอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อจากลิงก์ เราทดสอบเกียร์อย่างไร เรามีความภาคภูมิใจในการตรวจสอบให้แน่ใจว่าบทความของเราเขียนโดยบุคคลที่มีความรู้และมีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุด ด้วยปริญญาตั้งแต่ BSc วิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย, BS Nutrition and Food Sciences, MA Sports Nutrition และ MSc Applied Sports Nutrition ทีมงานผลิตภัณฑ์และเนื้อหาของ Bulk มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เราจัดหาและอ้างอิงวรรณกรรมทางวิทยาศาสตร์ของเราจากฐานข้อมูลที่เชื่อถือได้และเชื่อถือได้ คำแนะนำเกี่ยวกับจำนวนเงินที่ต้องใช้ก็แตกต่างกันไปเช่นกัน ตัวอย่างเช่น แมกนีเซียมเป็นอาหารเสริมชนิดหนึ่งที่คุณไม่ต้องการรับประทานมากเกินไป สำนักผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแนะนำไม่เกิน 310 มก. สำหรับอายุ 31 ปีขึ้นไป การรับประทานมากขึ้นอาจทำให้เกิดอาการท้องร่วงได้ และหากเกินคำแนะนำมากเกินไปก็อาจถึงแก่ชีวิตได้

เป็นไปได้มากว่าคุณสามารถใช้อาหารเสริมโปรตีนจากแหล่งผักหรือสัตว์และดูผลลัพธ์ที่เทียบเคียงได้ ทั้งสองตัวเลือกยอดเยี่ยมในการเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยรวมในแต่ละวัน และช่วยให้คุณได้รับมวลกายและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมากขึ้น โดยทั่วไป โปรตีนจากพืชจะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นน้อยกว่า ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่คุณต้องได้รับจากการรับประทานอาหาร ไม่เพียงแต่เพื่อสร้างกล้ามเนื้อแต่เพื่อการดำรงชีวิต หากคุณไม่กินโปรตีนจากสัตว์หรือกินเพียงเล็กน้อย ก็สามารถกินโปรตีนจากผักเพิ่มเพื่อชดเชยได้ การวิเคราะห์เมตาในปี 2018 จากการศึกษา forty nine ชิ้นพบว่าทุกอย่างเท่าเทียมกัน คุณจะได้รับมวลกล้ามเนื้อโดยการเพิ่มโปรตีนเชคลงในอาหารปกติของคุณ9 ผู้เข้าร่วมที่เพิ่มปริมาณโปรตีนในแต่ละวันจาก 1.four กรัม/กก. ได้รับ 27 โดยเฉลี่ย มีกล้ามเนื้อมากกว่าคนในกลุ่มควบคุม % คุณสามารถทำได้โดยเพียงแค่กินไก่ ไข่ และถั่วให้มากขึ้น แต่อีกครั้ง มันอาจจะเป็นเรื่องยาก การขาดวิตามินอาจทำให้อารมณ์แปรปรวน ซึมเศร้า เซื่องซึม และอ่อนเพลีย แต่การรับประทานวิตามินทุกวันจะทำให้คุณตื่นตัวและมีสมาธิกับเป้าหมาย นอกจากนี้ยังมีหลักฐานว่าวิตามินรวมสามารถช่วยให้คุณฟื้นตัวจากการออกกำลังกายที่ยากลำบากได้ ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่คุณไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน การรับประทานวิตามินรวมคุณภาพดีถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ตั้งแต่เวย์ไดเอทไปจนถึงวิตามินวีแก้นและผงโปรตีนรสชาติเยี่ยม เราจะเติมพลังให้กับสมรรถภาพของคุณด้วยวิธีที่ถูกต้องด้วยอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ

การออกกำลังกายเป็นส่วนสำคัญของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี ช่วยให้กล้ามเนื้อของเราแข็งแรง ลดความเสี่ยงต่อโรคบางชนิด และยังช่วยปรับปรุงสุขภาพจิตของเราด้วยการหลั่งสารเอ็นโดรฟินเข้าสู่สมองของเรา สั่งซื้ออาหารเสริมที่เหมาะสมหลังจากที่คุณประเมินแผนการรับประทานอาหารใหม่ของคุณ นอกจากนี้ให้เตรียมที่จะล้มสักครั้งหรือสองครั้ง เป็นเรื่องปกติที่คุณจะถอยกลับไปสู่นิสัยเดิมๆ แต่สิ่งสำคัญคือต้องกลับมายืนหยัดอีกครั้งและหลีกเลี่ยงการกดดันตัวเองมากเกินไป ผู้ที่ไม่บริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์อาจได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอ สามารถพบได้ในอาหารเช่นอัลมอนด์และเมล็ดพืชหลายชนิด

นอกเหนือจากการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพียงอย่างเดียวแล้ว ยังมีการศึกษาจำนวนมากที่เริ่มตรวจสอบผลกระทบของการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบผสมต่อการป้องกันและรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย อย่างไรก็ตาม ปัจจัยการแทรกแซงในการศึกษาที่แตกต่างกันมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด กรดอะมิโนเชื่อมโยงกันด้วยพันธะเปปไทด์และกลายเป็นโปรตีน จากนั้นแรงของกรดอะมิโนอื่นๆ และผลของหมู่ R ของพวกมันจะพับโปรตีนให้กลายเป็นรูปร่างสามมิติที่เฉพาะเจาะจง การทบทวนการเสริมครีเอทีนและสุขภาพของผู้หญิงอย่างครอบคลุม (มาก) สรุปได้ว่าการเสริมครีเอทีนมีประโยชน์ในทุกช่วงชีวิต โดยมีความเสี่ยงน้อยมาก เบต้า-อะลานีน (BA) ช่วยทำหน้าที่เป็นตัวกั้นภายในกล้ามเนื้อ ลดอาการแสบร้อนที่มักเกิดขึ้นระหว่างออกกำลังกาย เมื่อเราออกกำลังกายที่ความเข้มข้นสูง ไอออนของไฮโดรเจนจะเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้ระดับ pH ภายในกล้ามเนื้อลดลง ส่งผลให้เกิดความรู้สึกเป็นกรด เบต้าอะลานีนช่วยยับยั้งการเพิ่มขึ้นนี้ ช่วยรักษาระดับ pH ที่เป็นกรดในกล้ามเนื้อให้น้อยลง และยืดเวลาที่เราสามารถออกกำลังกายในระดับความเข้มข้นที่กำหนดโดยไม่ต้องประสบกับ “อาการไหม้” ห้าปีต่อมา หลังจากลงทุนซื้ออาหารเสริมหลายชนิดผ่านการลองผิดลองถูก ไมค์ได้เรียนรู้ว่าแม้ว่าอาหารเสริมจะมีความสำคัญ แต่ก็ไม่ได้มีส่วนช่วยในการพัฒนาร่างกายเพียงผู้เดียว เขารับทราบว่าพันธุกรรม รูปแบบการฝึก และโภชนาการมีบทบาทสำคัญในการบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกาย ด้วยแรงบันดาลใจจากข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ ไมค์จึงตัดสินใจสร้างวิดีโอสรุปอาหารเสริมยอดนิยม 5 อันดับแรกของเขา ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยวรรณกรรมทางวิทยาศาสตร์

อาหารเสริมโปรตีนเป็นเพียงโปรตีนอาหารปกติในรูปแบบผง คุณจะได้รับ “ผล” จากอาหารเสริมโปรตีนไม่มากไปกว่าที่คุณจะได้รับจากการเพิ่มโปรตีนจากไข่ เนื้อสัตว์ ถั่ว นม หรือโปรตีนชนิดใดก็ตามในปริมาณเท่ากันที่คุณจะจินตนาการได้ อย่างไรก็ตาม พวกมันเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพดีที่ย่อยง่าย สะดวก ราคาไม่แพง และมักมีรสชาติอร่อย หากคุณประสบปัญหาในการได้รับโปรตีนเพียงพอหรือต้องการความสะดวกจากการเขย่าเป็นครั้งคราว ลองพิจารณาเพิ่มผงโปรตีนเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยรวมของคุณ ฉันแนะนำครีเอทีนสำหรับทุกคนที่ต้องการทำงานได้ดีขึ้น เพิ่มความแข็งแรง และสร้างกล้ามเนื้อ ครีเอทีนใช้งานได้ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม6 เนื่องจากครีเอทีนส่วนใหญ่พบในผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ผู้เป็นมังสวิรัติและผู้ที่รับประทานเจอาจได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้ครีเอทีน7 และไม่ต้องกังวล อาหารเสริมครีเอทีนถูกสังเคราะห์จากแหล่งที่ไม่ใช่สัตว์และเป็นมิตรกับมังสวิรัติ . แอล-คาร์นิทีนเป็นกรดอะมิโนที่ทำหน้าที่ขนส่งกรดไขมันเข้าสู่ไมโตคอนเดรีย ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานของเซลล์ของเรา ทำให้เป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ

อาจมีประโยชน์หากคุณออกกำลังกายขณะอดอาหาร แต่เนื่องจากการรับประทานโปรตีนเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยในมื้อถัดไปก็เกือบจะได้ผลเช่นกัน จึงถูกกว่าและง่ายกว่าที่จะยึดติดกับอาหารจริงๆ หากคุณซื้อผง BCAA ขอแนะนำให้ซื้อแบบปรุงแต่ง หากคุณยังใหม่กับเรื่อง “การกินเพื่อสุขภาพ” ไม่ต้องกังวลมากเกินไป คุณไม่ได้อยู่คนเดียว และเราพร้อมให้ความช่วยเหลือคุณในการติดต่อกับข้อมูลและอาหารเสริมที่คุณต้องการเพื่อประสบความสำเร็จ ดังนั้นปริมาณวิตามินบี 12 ในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยให้แน่ใจว่าเครื่องยนต์ของคุณได้รับการเติมน้ำมันและทำงานได้อย่างราบรื่น หากคุณไม่สามารถส่งเลือดไปยังกล้ามเนื้อเป้าหมายได้เพียงพอ กล้ามเนื้อเหล่านี้เสี่ยงต่อความเสียหายและการเติบโตน้อยลง หลักสูตรเร่งด่วนขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับการอดอาหารเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อจะบอกให้คุณรับประทานอาหารที่สมดุลและไม่ขาดคาร์โบไฮเดรต นอกจากนี้ คุณควรได้รับโปรตีนครบถ้วนในอาหารเกือบทุกมื้อ

Creatine ไม่ได้เกี่ยวกับการเจริญเติบโตและการเพิ่มขึ้นของกล้ามเนื้อเท่านั้น “เมื่อเร็วๆ นี้ มีงานวิจัยที่น่าสนใจเกี่ยวกับครีเอทีนที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพสมอง” เบตส์กล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนที่อาจมีครีเอทีนต่ำเนื่องจากการรับประทานอาหารหรือปัจจัยอื่นๆ ผู้หมิ่นประมาทและผู้เป็นมังสวิรัติที่กระตือรือร้นสูงอาจได้รับพลังงานเพิ่มขึ้นจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนหากพวกเขาได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ และเด็กที่มีอาการที่เกิดจากการเผาผลาญครีเอทีนซึ่งพบไม่บ่อยอาจพบว่าอาการบางอย่างดีขึ้นหากรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีน Justin Buckthorp เป็นทูตของ Kinetica ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและการปฏิบัติงาน และเป็นผู้ก่อตั้ง 360 Health and Performance ซึ่งเป็นบริษัทที่มุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้คนให้ประสบความสำเร็จ จัสตินมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในการทำงานในคลินิก กีฬาอาชีพ และสุขภาพขององค์กร รวมถึงการฝึกอบรมที่ครอบคลุมด้านสุขภาพเชิงป้องกัน เวชศาสตร์เฉพาะส่วน ความเข้มแข็ง ทั้งชายและหญิงทุกวัยตกเป็นเหยื่อของการใช้สเตียรอยด์เพื่อพยายามเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของร่างกายอย่างมากและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ วิธีที่ง่ายที่สุดในการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อคือการเข้าร่วมการฝึกความแข็งแกร่งและรับประทานอาหารที่เพียงพอ รวมถึงการรับประทานโปรตีนให้เพียงพอเป็นประจำ น้ำตาเล็กๆ ในกล้ามเนื้อจะไม่สามารถซ่อมแซมและเติบโตได้หากไม่มีสารอาหารที่เพียงพอ

Creatine เป็นสารที่ผลิตตามธรรมชาติในตับ ไต และตับอ่อน จากนั้นจะถูกเปลี่ยนเป็นสารประกอบที่เรียกว่าฟอสโฟครีเอทีนซึ่งสะสมอยู่ในกล้ามเนื้อของคุณ Amanda Holtzer, RD อธิบาย จากนั้นฟอสโฟครีเอทีนจะช่วยสร้างสิ่งที่เรียกว่า ATP (adenosine triฟอสเฟต) ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่ร่างกายต้องการ Holtzer กล่าว ปริมาณกล้ามเนื้อที่แต่ละคนได้รับจากการตอบสนองต่อโปรแกรมการออกกำลังกายแบบใช้แรงต้านนั้นขึ้นอยู่กับอายุ พันธุกรรม ปัจจัยในการดำเนินชีวิต (เช่น การนอนหลับ โภชนาการ และการจัดการความเครียด) และประวัติการฝึก มวลน้อยของคุณคือน้ำหนักของคุณลบด้วยมวลไขมันของคุณ รวมถึงกระดูก อวัยวะ และน้ำของคุณ แม้ว่าบางครั้งอาจไม่รวมกระดูกก็ตาม มวลที่ปราศจากไขมันจะมีความแตกต่างกันโดยการไม่รวมไขมันที่จำเป็นที่พบในเยื่อหุ้มเซลล์ สิ่งเหล่านี้รวมอยู่ในมวลน้อย

อาหารเสริมก่อนการออกกำลังกายเป็นการผสมผสานระหว่างส่วนผสมต่างๆ ที่สร้างขึ้นเพื่อปรับปรุงพลังงาน ความแข็งแรง และความอดทน ก่อนการออกกำลังกายสามารถเป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์มากในการปรับปรุงประสิทธิภาพและให้แรงจูงใจเพิ่มเติมที่คุณต้องการ เพื่อเพิ่มจำนวนครั้งให้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ปรับปรุงผลลัพธ์ด้านประสิทธิภาพด้วย สูตรก่อนการออกกำลังกายที่ดีสามารถให้ส่วนผสมที่ได้รับการพิสูจน์แล้วที่คุณต้องการเพื่อช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ เพิ่มความแข็งแรง และเพิ่มความทนทานของกล้ามเนื้อ ซิทรูลีน มาเลต เป็นสารตั้งต้นของโมเลกุลส่งสัญญาณของเซลล์ ไนตริกออกไซด์ (NO) Citrulline Malate เป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดเพื่อความแข็งแรง เนื่องจาก NO ช่วยให้หลอดเลือดขยายตัวและลดความต้านทานของหลอดเลือด กล่าวง่ายๆ ก็คือ ไนตริกออกไซด์เป็นยาขยายหลอดเลือดที่ขยายหลอดเลือดเพื่อปรับปรุงการไหลเวียนของเลือดและการไหลเวียนไปยังเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ ผ่านฟอสโฟรีเลชั่นนี้ ครีเอทีนจะบริจาคโมเลกุล PCr เพื่อสร้าง ATP (อะดีโนซีน ไตรฟอสเฟต) ซึ่งเซลล์กล้ามเนื้อจะนำไปใช้เพื่อการใช้พลังงานอย่างรวดเร็วและการหดตัวของกล้ามเนื้อ ดังนั้นการมีครีเอทีนฟอสเฟตในเซลล์กล้ามเนื้อมากขึ้นหมายความว่าสามารถผลิต ATP ได้มากขึ้นอย่างรวดเร็วในระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนักหน่วง ซึ่งอาจนำไปสู่การเพิ่มความแข็งแรง พละกำลัง และมวลกล้ามเนื้อ

ไนเตรตเช่นเดียวกับที่พบในน้ำบีทรูท มักรวมอยู่ในอาหารเสริมก่อนออกกำลังกาย เป็นที่ทราบกันดีว่าสามารถขยายหลอดเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้นและจัดส่งสารอาหารได้ดีขึ้น นักกีฬาพาพวกเขาไปเพื่อเพิ่มการไหลเวียนและปรับปรุงการส่งออกซิเจนและสารอาหารไปยังกล้ามเนื้อ งานวิจัยบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าไนเตรตอาจช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายได้เช่นกัน “โปรตีนคุณภาพสูงระหว่าง 20 ถึง 25 กรัมจะช่วยเพิ่มการตอบสนองของการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน” Gaffen กล่าว แม้ว่าโปรตีนผงจะมีโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภคมากกว่าอาหารอื่นๆ แต่ก็ขาดสารอาหารที่พบในปลา เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากนม หรือธัญพืชไม่ขัดสี อาหารที่มีโปรตีนยังมีวิตามิน แร่ธาตุ ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ และคาร์โบไฮเดรตที่โปรตีนผงไม่มีอยู่ด้วย สิ่งสำคัญคือต้องได้รับโปรตีนในปริมาณมากควบคู่ไปกับแคลอรี่ส่วนเกินและการฝึกด้วยน้ำหนักอย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม หากคุณพบว่าการตอบสนองความต้องการทางโภชนาการเหล่านี้ด้วยอาหารเพียงอย่างเดียวเป็นเรื่องยาก อาหารเสริมก็อาจเป็นประโยชน์เพิ่มเติมเพื่อช่วยคุณในด้านเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ

ใช้ความระมัดระวังโดยเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากบริษัทที่มีมาตรฐานคุณภาพที่เข้มงวด เช่น การทดสอบโดยบุคคลที่สาม เพื่อให้แน่ใจว่าส่วนผสมมีคุณภาพสูงและตรงกับที่ระบุไว้บนบรรจุภัณฑ์อาหารเสริม อย่างไรก็ตาม, แม้แต่ผลิตภัณฑ์เสริมฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนที่ได้รับจากแหล่งที่เชื่อถือได้และปฏิบัติตามคำแนะนำก็อาจมีความเสี่ยงต่อสุขภาพได้ ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนที่จะเริ่มกระตุ้นฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนและพูดคุยกับแพทย์ของคุณเกี่ยวกับปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมน เมื่อใช้ร่วมกับการออกกำลังกาย beta-hydroxy-beta-methylbutyrate (HMB) สามารถช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อโครงร่าง ความแข็งแรง และพลังได้ ตามรายงานของสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ (International Society of Sports Nutrition) มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายและผู้สูงอายุ เนื่องจากมีอาหารเสริมมากมายในท้องตลาด จึงอาจเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าผลิตภัณฑ์ใดควรค่าแก่การลอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากเกี่ยวข้องกับการพยุงกล้ามเนื้อ นี่คือคำแนะนำเกี่ยวกับอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ รวมถึงเคล็ดลับที่ได้รับการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญในการเพิ่ม (และรักษา) กล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เวย์เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์และดีเยี่ยมซึ่งจะให้ประโยชน์สูงสุดหากบริโภคทุกๆ 3-4 ชั่วโมง (หากไม่บริโภคแหล่งโปรตีนเพิ่มเติมผ่านอาหาร) หรือภายใน 2 ชั่วโมงหลังออกกำลังกายในปริมาณ 20-40 กรัม การได้รับวิตามินผ่านการบำบัดทาง IV มีประโยชน์มากมาย เรามาทบทวนวิธีที่การบำบัดด้วย IV ช่วยให้ร่างกายของคุณได้รับวิตามินเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อกัน แมกนีเซียมเป็นหนึ่งในวิตามินสำคัญสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ มักมีความเชื่อมโยงกับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและสุขภาพ การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าการเสริมแมกนีเซียมสามารถช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวมของผู้ที่มีความบกพร่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณได้รับแมกนีเซียม IV

MuscleTech นำเสนอผลิตภัณฑ์เฉพาะทาง เช่น Nitro-Tech สำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อไร้ไขมัน และ Cell-Tech สำหรับการฟื้นฟูหลังการออกกำลังกาย ซึ่งออกแบบมาเพื่อเพิ่มการเจริญเติบโตและประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อให้สูงสุด เวย์ยังมีลิวซีนสูง ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (Zaromskyte, Prokopidis et al. 2021) หากคุณดูในร้าน Kinetica คุณจะพบเวย์โปรตีนหลายประเภทที่เหมาะกับรสนิยมของคุณและเชื้อเพลิงพลังน้ำ BCAA ซึ่งมีคุณค่าที่นี่เช่นกัน เวย์กระตุ้นโปรตีนของกล้ามเนื้อเมื่อพักผ่อนและหลังออกกำลังกาย (Moore, Tang et al. 2009) เหตุผลที่สองคือวิทยาศาสตร์ เวย์ให้ประโยชน์ทางสรีรวิทยามากมายเมื่อคุณมุ่งเน้นไปที่การเจริญเติบโตมากเกินไป เวย์มีกรดอะมิโนจำเป็นสูงซึ่งจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ (Hulmi, Lockwood et al. 2010) จากมุมมองของการสูงวัยทางคลินิกและการมีสุขภาพดี ขอแนะนำว่าการเสริมครีเอทีนร่วมกับการฝึกแบบมีแรงต้านเพื่อให้เกิดการปรับตัวที่ดีที่สุดในผู้สูงอายุ จำเป็นต้องมีการทดลองทางคลินิกในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มประชากรที่อ่อนแอซึ่งมีการติดตามผลในระยะยาวและกลุ่มตัวอย่างขนาดใหญ่ ศักยภาพในการรักษาของการเสริมครีเอทีนสำหรับ cachexia โรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย การฟื้นฟูหลังการผ่าตัด การนอนบนเตียง สภาพ/โรคของกล้ามเนื้อ/กระดูกสูญเสียอื่นๆ และสุขภาพสมองรับประกันว่าจะต้องได้รับการตรวจสอบเพิ่มเติม

การเลือกอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออาจทำให้เกิดความสับสน เนื่องจากการรับรองจากองค์กรและส่วนบุคคลที่หลากหลาย การกล่าวอ้างจำนวนมากเป็นผลมาจากการตลาดมากกว่าหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ การฝึกโดยใช้แรงต้าน เช่น การยกน้ำหนัก จะทำให้กล้ามเนื้อเกิดความเครียดในระดับสูง เมื่อเวลาผ่านไป กล้ามเนื้อจะปรับตัว แข็งแรงขึ้น และโดยทั่วไปจะใหญ่ขึ้น ร่างกายของคุณผลิตอีกครึ่งหนึ่งตามธรรมชาติในตับ ไต และตับอ่อน โดยจะส่งครีเอทีนประมาณ 95% ไปยังกล้ามเนื้อโครงร่างของคุณเพื่อใช้ในระหว่างออกกำลังกาย ส่วนที่เหลือจะไปที่หัวใจ สมอง และเนื้อเยื่ออื่นๆ Care/of นำเสนออาหารเสริมวิตามินดีที่จัดทำขึ้นเพื่อให้ย่อยง่าย การรับประทานหนึ่งแคปซูลสามารถให้ปริมาณรายวันที่แนะนำแก่คุณได้ Care/of ยังมีตัวเลือกวิตามินดีมังสวิรัติอีกด้วย

มีการแนะนำให้ประมาณ zero.three กรัม/กก./วัน แบ่งเป็น 4 ช่วงเว้นระยะเท่ากัน เนื่องจากความต้องการครีเอทีนอาจแตกต่างกันไปตามน้ำหนักตัว นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นว่าการรับประทานยาในปริมาณที่ต่ำกว่า three กรัมต่อวันเป็นเวลา 28 วัน ยังช่วยเพิ่มการสะสมครีเอทีนของกล้ามเนื้อทั้งหมดให้เป็นปริมาณเดียวกันกับปริมาณการรับประทานครีเอทีนอย่างรวดเร็วที่ 20 กรัม/วัน เป็นเวลา 6 วันอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ระยะการโหลด 28 วันไม่อนุญาตให้ได้รับประโยชน์จากการเสริมครีเอทีนตามหลักสรีรศาสตร์จนกว่าจะมีการจัดเก็บกล้ามเนื้อที่อิ่มตัวเต็มที่ อาหารที่มีกรดอะมิโนจำเป็นอยู่บ้างแต่ไม่ใช่ทั้งหมดเรียกว่าโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ อาหารเหล่านี้ได้แก่ ถั่ว เมล็ดพืช ถั่วชนิดต่างๆ และธัญพืชบางชนิด หากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน คุณจะต้องรวมโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์หลายประเภทเพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งเก้าชนิด อย่างไรก็ตาม คุณอาจพบว่าการเพิ่มโปรตีนเชคในกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณง่ายกว่า เวย์โปรตีนเป็นวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณแบบทวีคูณ ผลการศึกษาพบว่าเวย์โปรตีนช่วยเพิ่มมวลร่างกายและกล้ามเนื้อ มีปัจจัยมากเกินไปในการพิจารณาว่าอาหารเสริมปลอดภัยหรือไม่เพื่อให้คำตอบง่ายๆ ว่า “ใช่” หรือ “ไม่” เพื่อประเมินว่าอาหารเสริมนั้นปลอดภัยสำหรับคุณหรือไม่ ให้พิจารณาส่วนผสมและผลิตภัณฑ์นั้นผ่านการทดสอบและรับรองโดยบุคคลที่สามหรือไม่ คุณควรประเมินอาหารเสริมตามบริบทของการบริโภคอาหารในปัจจุบันและความต้องการด้านสุขภาพอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ผงโปรตีนและอาหารที่มีโปรตีนสูงอาจไม่ปลอดภัยหากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับไต แม้ว่าคุณจะต้องเพิ่มปริมาณแคลอรี่ก็ตาม ควรพิจารณายาและอาหารเสริมอื่นๆ ที่คุณรับประทานด้วย เนื่องจากปฏิกิริยาโต้ตอบอาจเกิดขึ้นได้ เบต้าอะลานีน (BA) เป็นกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบหนึ่งของโมเลกุลไดเปปไทด์คาร์โนซีน (อีกชนิดหนึ่งคือกรดอะมิโนฮิสทิดีน) ไอโอดีนสนับสนุนการทำงานของกล้ามเนื้อโดยการกักเก็บกรดภายในเซลล์กล้ามเนื้อและมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ด้วยตัวมันเอง เบต้าอะลานีนจะถูกนำไปใช้เป็นอาหารเสริมเพื่อรองรับการเพิ่มพลังงานในระยะสั้นสำหรับการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงหรือการแสดงกีฬา เช่น การวิ่งระยะทาง four hundred เมตรหรือการแข่งว่ายน้ำ มันไม่มีผลกระทบต่อพลังงานในระยะยาว

มีหลักฐานบางอย่างที่แสดงว่าการเสริมคาเฟอีนสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพในการฝึกแบบใช้แรงต้านทานได้ สิ่งนี้อาจนำไปสู่การเติบโตของกล้ามเนื้อเมื่อเวลาผ่านไป การปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายเมื่อเวลาผ่านไป การเสริมครีเอทีนอาจทำให้มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ นักกีฬาสมัครเล่นและนักกีฬามืออาชีพหลายคนรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนเพื่อช่วยในการออกกำลังกายและปรับปรุงการฟื้นตัว ครีเอทีนสร้างพลังงาน “ระเบิดเร็ว” และเพิ่มความแข็งแกร่ง ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของคุณโดยไม่ส่งผลต่อความสามารถในการออกกำลังกายเป็นเวลานาน (ความอดทนแบบแอโรบิก) การฟื้นตัวเป็นสิ่งสำคัญหลังจากออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง นั่นคือเวลาที่กล้ามเนื้อของคุณมีเวลาในการรักษา ซ่อมแซม และเติบโตให้แข็งแรงขึ้น โชคดีที่มีอาหารเสริมที่สามารถรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ทั้งโดยการสนับสนุนการออกกำลังกายและโดยการสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อของคุณ คุณยังสามารถสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและซ่อมแซมได้ด้วยการปรับเปลี่ยนอาหารและไลฟ์สไตล์ของคุณ หลังจากออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง กล้ามเนื้อของคุณจำเป็นต้องฟื้นตัว การฟื้นฟูการออกกำลังกายมีความสำคัญพอๆ กับการออกกำลังกาย เมื่อคุณออกกำลังกายอย่างหนัก เช่น การฝึกความแข็งแกร่ง การฝึกความต้านทาน หรืออย่างอื่น คุณอาจพบว่าเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อฉีกขาดเล็กน้อย นั่นเป็นสิ่งที่ดี เพราะการซ่อมแซมเนื้อเยื่อนี้จะทำให้คุณเห็นว่ากล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น

ก่อนอื่นเลย วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพซึ่งทำงานเพื่อปกป้องเซลล์กล้ามเนื้อจากการทำลายอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังช่วยในการสร้างฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนและฮอร์โมนอะนาโบลิกอื่นๆ ประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เราไม่คิดว่ามันถูกต้องที่จะคิดเงินก้อนใหญ่สำหรับอาหารเสริม แต่ผู้ให้บริการวิตามินจำนวนมากคิดเช่นนั้น ไม่มีเหตุผลที่แท้จริงที่ต้องทำ นอกเหนือจากการสร้างผลกำไรมหาศาล Sealions ทำงานแตกต่างออกไปเนื่องจากเราผลิตวิตามินในสหราชอาณาจักร ซึ่งช่วยให้เราลดต้นทุนการนำเข้าได้ Ashwagandha มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย และอาจเป็นประโยชน์ในการลดน้ำตาลในเลือด คอเลสเตอรอล และการอักเสบ และยังช่วยเพิ่มการนอนหลับ ภูมิคุ้มกัน ความจำ และการทำงานของสมอง

แม้ว่าอาหารเสริมมักจะขายให้กับผู้ที่ออกกำลังกาย แต่ก็ไม่จำเป็นหากคุณบริโภคสารอาหารในปริมาณที่เหมาะสมในอาหารของคุณ การสร้างนิสัยด้านโภชนาการที่ดีจะช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวได้ แนะนำให้เลือกอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนที่บริโภคภายในสองชั่วโมงหลังออกกำลังกาย การศึกษาขนาดเล็กในปี 2012 เปิดเผยว่าการรับประทานเบต้าอะลานีน 2 กรัมต่อวันเป็นเวลา 6 สัปดาห์จะช่วยเพิ่มระยะเวลาในการอ่อนเพลียได้ 19% ในระหว่างการฝึกแบบช่วงความเข้มข้นสูง (HIIT) ผู้เข้าร่วมได้รับอาหารเสริม four hundred มิลลิกรัมห้าโดสในแต่ละวัน การเสริมวิตามินซีก่อนหรือหลังออกกำลังกายอาจให้ผลลัพธ์ที่น่าอัศจรรย์ วิตามินซีมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเซลล์และการพัฒนาเนื้อเยื่อ นั่นหมายความว่าผู้คนควรเห็นผลในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และเมื่ออายุมากขึ้น วิตามินซีอาจมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมากยิ่งขึ้น ผู้ที่มีอายุมากกว่า 50 ปี โดยเฉพาะผู้ชาย จะรักษามวลกล้ามเนื้อได้มากขึ้นเมื่อรับประทานวิตามินซีเสริม

หากคุณกำลังคิดที่จะเสริมครีเอทีนเพื่อช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อ Kre-Alkalyn จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย Creatine เป็นสารประกอบคล้ายโปรตีนในอาหารที่ไม่จำเป็นซึ่งสามารถพบได้ในอาหาร เช่น เนื้อไม่ติดมันและปลา เมื่อกินเข้าไปในเซลล์กล้ามเนื้อ พลังงานฟอสเฟตจะเกาะติดกันจนกลายเป็นฟอสโฟครีเอทีน (PCr) หรือครีเอทีนฟอสเฟต ควรรับประทานอาหารเสริมเหล่านี้ในปริมาณที่เหมาะสมและเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุล สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจว่าชั่วโมงการออกกำลังกายที่คุณทำจะทำให้ขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ครีเอทีน ไฮโดรคลอไรด์ แบบฟอร์มนี้ละลายในน้ำได้ดีกว่าครีเอทีนโมโนไฮเดรต แต่ไม่มีหลักฐานว่าการสร้างกล้ามเนื้อทำงานได้ดีขึ้น สิ่งเดียวที่ขาดหายไปคือ HMB การวิจัยส่วนใหญ่สนับสนุนประสิทธิผลของ HMB ในนักกีฬายกมือใหม่ แต่ผลลัพธ์ที่ได้ดูเหมือนจะไม่น่าประทับใจนักกับผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีประสบการณ์ อย่างไรก็ตาม มีหลักฐานเล็กๆ น้อยๆ แสดงให้เห็นว่าเมื่อรับประทาน HMB ในปริมาณที่สูงขึ้น (3-5 กรัมในตอนเช้า ก่อนและหลังการออกกำลังกาย และก่อนนอน) จะมีประสิทธิภาพมากแม้ในผู้ที่ฝึกนักกีฬายกกระชับก็ตาม เราขอแนะนำให้ใช้กลุ่มนี้ต่อไปสักสองสามเดือนก่อนที่จะเพิ่ม HMB เพื่อให้คุณสามารถประเมินได้ว่ากลุ่มนี้มีประสิทธิภาพสำหรับคุณอย่างไร Creatine เป็นอาหารเสริมคล้ายกรดอะมิโนที่ให้พลังงานอย่างรวดเร็วที่คุณต้องการเพื่อการหดตัวของกล้ามเนื้ออย่างรุนแรง เช่น เมื่อยกน้ำหนัก นอกจากนี้ยังช่วยให้กล้ามเนื้อกักเก็บน้ำได้มากขึ้น ทำให้อิ่มและแข็งแรงขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการเติบโตเพิ่มเติมในท้ายที่สุด

ครีเอทีนอาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายภายในเซลล์กล้ามเนื้อ โดยเป็นการส่งสัญญาณให้ร่างกายสร้างโปรตีนของกล้ามเนื้อใหม่และเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ บางคนเชื่อว่าการบริโภคโปรตีนเสริมโดยตรงหลังออกกำลังกายจะช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อได้ดีกว่า อย่างไรก็ตาม การวิจัยชี้ให้เห็นว่าช่วงเวลาของการเสริมโปรตีนไม่น่าจะส่งผลกระทบเช่นนี้ มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อหลายชนิดสำหรับผู้ที่ต้องการปรับปรุงประสิทธิภาพการกีฬาและเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ RDA ของโปรตีนอยู่ที่ประมาณ zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัมสำหรับผู้ใหญ่โดยเฉลี่ย อย่างไรก็ตาม RDA แสดงถึงการบริโภคขั้นต่ำที่จำเป็นสำหรับการทำงานของร่างกาย ระดับการบริโภคโปรตีนที่เหมาะสมกว่านั้นอยู่ระหว่าง 1.2 กรัมต่อกิโลกรัม ถึง 1 กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์ นั่นหมายความว่าสำหรับคนที่มีน้ำหนัก one hundred seventy five ปอนด์ (หรือประมาณ eighty กก.) ปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมในแต่ละวันคือ 96 กรัมถึง one hundred seventy five กรัม โดยทั่วไปการเสริมครีเอทีนจะเริ่มต้นด้วยระยะการโหลดซึ่งบุคคลหนึ่งจะบริโภคในปริมาณที่มากขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อทำให้กล้ามเนื้ออิ่มตัวเร็วขึ้น ระยะการโหลดตามด้วยการเติมเพื่อการบำรุงรักษา ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้เสริมครีเอทีน zero.3 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมในแต่ละวันของระยะการโหลด ซึ่งโดยทั่วไปจะใช้เวลา 5-7 วัน ตามด้วยครีเอทีน 0.03 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมในแต่ละวันของระยะบำรุงรักษา ซึ่งสามารถคงอยู่ได้ทุกที่ จากสี่ถึง 10 สัปดาห์

การฝึกและการรับประทานอาหารของคุณเป็นสองปัจจัยที่สำคัญที่สุดสำหรับความสำเร็จในการเพาะกาย หากไม่ตรงประเด็น ให้คาดหวังว่าผลลัพธ์จะออกมาน่าพอใจน้อยกว่า BOXROX – นิตยสาร Competitive Fitness เป็นนิตยสารออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับแฟน ๆ ของ CrossFit® และฟิตเนสเพื่อสุขภาพ ด้วยผู้อ่านมากกว่า 5,000,000 รายและการดูหน้าเว็บ 10,000,000 ครั้งต่อเดือนจากกว่า 185 ประเทศ จึงเชื่อมโยงชุมชนฟิตเนสทั่วโลก นิตยสารและผู้มีส่วนร่วม 250 รายครอบคลุมหัวข้อต่างๆ มากมาย รวมถึง CrossFit® การยกน้ำหนัก โภชนาการ ไลฟ์สไตล์ และข่าวที่เกี่ยวข้องกับชุมชน ทุกสิ่งที่แฟนฟิตเนสกำลังมองหา เราได้กล่าวถึงการทดสอบและการตรวจสอบโดยบุคคลที่สามแล้ว แต่เรายังต้องการเน้นย้ำถึงความโปร่งใสของส่วนผสมโดยเฉพาะอีกด้วย มีบริษัทอาหารเสริมหลายแห่งที่ใช้สารตัวเติมและส่วนผสมที่เป็นกรรมสิทธิ์จำนวนมาก ซึ่งบริษัทหลังนี้แสดงถึงช่องโหว่ทางกฎหมายที่ช่วยให้บริษัทต่างๆ ไม่สามารถเปิดเผยปริมาณส่วนผสมบางอย่างในผลิตภัณฑ์ของตนได้ เมื่อเราได้รับผลิตภัณฑ์แล้ว เราใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการทดสอบผลิตภัณฑ์ตามเกณฑ์หลายประการ รวมถึงรสชาติ เนื้อสัมผัส ความสามารถในการละลาย ส่วนผสม ความโปร่งใส การตรวจสอบโดยบุคคลที่สาม ผลลัพธ์ ผลข้างเคียง และประสบการณ์ทั่วไป

เบต้าอะลานีนมีผลข้างเคียงเพียงประการเดียว ไม่จำเป็นต้องเป็นผลเสียเพราะบางคนก็ชอบ เบต้าอะลานีนอาจทำให้เกิดการรู้สึกเสียวซ่าในผิวหนัง ความรู้สึกเหมือนเข็มหมุด โดยเฉพาะบนใบหน้าของคุณ เรียกว่าอาการชา มันไม่เป็นอันตราย แต่บางคนเกลียดและพบว่ามันน่ารำคาญ โดยเฉพาะระหว่างออกกำลังกาย คนอื่นๆ พบว่าสิ่งนี้สร้างแรงบันดาลใจ ทำให้พวกเขามุ่งความสนใจไปที่การยกระดับอย่างเต็มที่ แน่นอน คุณอาจต้องการดูใบรับรองด้านอาหารส่วนบุคคล เช่น ออร์แกนิกที่ผ่านการรับรอง ปราศจากกลูเตน หรือไม่ใช่จีเอ็มโอ หากคุณรับประทานอาหารเฉพาะเจาะจง Huge Shred Stack ใช้สารกระตุ้นความร้อนและสลายไขมันหลายชนิด เช่น สารสกัดจากชาเขียว คาเฟอีนแอนไฮดรัส อนุพันธ์แคปไซซินต่างๆ สารสกัดจากพริกไทยดำ สารสกัดจากส้ม และสารสกัดจากเมล็ดกาแฟ สุดท้าย Build PM ซึ่งเป็นอีกแคปซูลหนึ่งประกอบด้วย VitaCherry® (แหล่งของแอนโทไซยานิน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง) สารสกัดจากราก Ashwagandha Rutaecarpine (สารประกอบที่คิดว่าจะเพิ่มการเผาผลาญคาเฟอีน) เมลาโทนิน และ BioPerine คำบรรยายภาพหนึ่งของเขาคืออาหารเสริม GROWTH คือยาสามเม็ดต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เขาไม่ได้สนใจเรื่องนี้ แต่ตระหนักดีว่าสามแคปซูลอาจทำให้คนอื่นเสียประโยชน์ได้มาก เมื่อคุณเริ่มกิจวัตรการออกกำลังกาย ให้จดบันทึกว่าแรงบันดาลใจครั้งแรกของคุณจะคงอยู่ได้นานเพียงลำพัง เราจะรู้สึกตื่นเต้นเมื่อเราเปลี่ยนแปลงชีวิตในเชิงบวก และความตื่นเต้นนั้นสามารถผลักดันเราให้ผ่านการออกกำลังกาย 2-3 ครั้งแรกได้

แต่นั่นจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อคุณผลักดันตัวเองในการออกกำลังกาย การศึกษาที่ทั้งสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งได้รับครีเอทีนและอีกกลุ่มหนึ่งได้รับยาหลอก ได้ผลในปริมาณที่เท่ากันทุกประการ โดยที่ทั้งสองกลุ่มไม่ได้พยายามจนถึงขีดจำกัด แสดงให้เห็นว่าครีเอทีนไม่ได้ให้กล้ามเนื้อใหญ่ขึ้นหากคุณไม่ได้เพิ่ม งาน. โปรดจำไว้ว่าการฝึกยกน้ำหนักโดยให้น้ำหนักเกินอย่างต่อเนื่องและการรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่ส่วนเกินเป็นสูตรหลักในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ต่อไปนี้เป็นข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปัจจัยแต่ละอย่างที่เราขอให้ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลและโค้ชด้านโภชนาการที่ผ่านการรับรองของเราพิจารณาเมื่อทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ไม่เพียงแต่โปรตีนจะสมบูรณ์เท่านั้น แต่คุณจะได้รับโปรตีน 20 กรัมในทุก ๆ a hundred and sixty แคลอรี่ที่ให้บริการ พร้อมด้วยคาร์โบไฮเดรต 9 กรัมและไขมันที่ดีต่อสุขภาพ 7 กรัม (สำหรับรสช็อกโกแลต) นอกจากนี้เรายังชอบที่ KOS Organic Plant Protein มีเอนไซม์ย่อยอาหารที่ซับซ้อนเพื่อช่วยให้ท้องที่บอบบางย่อยสารอาหารในผงนี้

ผู้ทดสอบอีกคนของเรา ซึ่งเป็นนักยกน้ำหนักมืออาชีพ สังเกตว่าปริมาณคาเฟอีนที่สูงหมายความว่า Pre-Kaged Elite ไม่เหมาะสำหรับพวกเขาที่จะดื่มทุกวัน มีการระบุไว้ในราคาที่เป็นมิตรกับงบประมาณที่ $35 สำหรับการเสิร์ฟ 85 ครั้ง เท่ากับเพียง $0.forty one ต่อมื้อ นี่เป็นหนึ่งในครีเอทีนที่มีราคาต่ำกว่าที่เราตรวจสอบ แม้ว่าทีมงานของเราต้องการเห็นการทดสอบโดยบุคคลที่สามจาก Jacked Factory แต่เรายังคงชอบสูตรที่ตรงไปตรงมาและความสามารถในการจ่ายของแบรนด์ Sports Research Creatine Monohydrate ได้รับการยกย่องว่าเป็นผงครีเอทีนที่ดีที่สุดของเรา เนื่องจากความเรียบง่ายที่มีส่วนผสมเดียว สูตรเดียว และการทดสอบโดยบุคคลที่สามผ่าน Informed Sport ครีเอทีนของ Nutricost มีสามรสชาติ รวมถึงตัวเลือกที่ไม่มีรสชาติ หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงซูคราโลส คุณจะต้องเลือกใช้แบบไม่มีรสชาติ เนื่องจากราสเบอร์รี่สีฟ้า พันช์ผลไม้ และแตงโมล้วนมีสารให้ความหวานเทียมทั้งสิ้น ที่ $0.79 ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค Gainful Creatine มีราคาสูงกว่าราคาตลาดเฉลี่ยเล็กน้อย แต่ก็ยังมีราคาไม่แพงกว่าตัวเลือกที่แพงที่สุดที่มีอยู่มาก สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ควรทราบคือเมื่อคุณซื้อ Gainful คุณจะลงทะเบียนสมัครสมาชิกโดยอัตโนมัติ ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาคำสั่งซื้อเพียงครั้งเดียว คุณจะต้องยกเลิกการสมัครสมาชิกของคุณ

อะมิโนที่จำเป็นถูกใช้ในกระบวนการเผาผลาญของกล้ามเนื้อ/โปรตีน และได้รับการสันนิษฐานว่าช่วยส่งเสริมการเพิ่มมวลร่างกายไร้ไขมัน ในภาวะอดอาหารหรือรับประทานอาหารที่มีแคลอรีต่ำมาก การเสริมด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นสามารถรักษาเนื้อเยื่อไขมันน้อยและกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ BCAAs รวมถึงลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน เป็นกรดอะมิโนจำเป็นที่สามารถรองรับการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อและลดการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อ มักรับประทานระหว่างหรือหลังออกกำลังกายเพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อมีมวลและการเจริญเติบโต ใช่ ผู้หญิงสามารถรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อได้ เช่น ที่ MuscleTech นำเสนอ อาหารเสริมเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ปรับปรุงประสิทธิภาพ และช่วยในการฟื้นตัวของทั้งชายและหญิง สิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงคือต้องเลือกอาหารเสริมที่สอดคล้องกับเป้าหมายการออกกำลังกายและความต้องการด้านอาหาร MuscleTech มีตัวเลือกมากมายที่ตอบสนองความต้องการเหล่านี้ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนสามารถหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการฝึกซ้อมและแผนโภชนาการของตนได้

ตอนนี้เรามาพูดถึงครีเอทีนโดยเฉพาะ ยึดถือรูปแบบโมโนไฮเดรตที่พยายามใช้แล้วจริงเพราะมีการศึกษากันอย่างกว้างขวาง แน่นอนว่ามันอาจทำให้ท้องไส้ปั่นป่วนหรือท้องร่วงได้ แต่โดยปกติแล้วจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อคุณคลั่งไคล้ด้วยการรับประทานอาหารปริมาณประมาณ 20 กรัมต่อวันเป็นเวลา 5-7 วัน ก่อนที่จะหมุนกลับไปเป็นปริมาณ 5 กรัมในแต่ละวัน St. Pierre อธิบาย . การออกกำลังกายทำให้กล้ามเนื้อแตกตัว โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการซ่อมแซมและฟื้นฟู เวย์โปรตีนดูดซึมได้อย่างรวดเร็วและมีลิวซีนสูง ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโต สำหรับผู้ที่ต้องเผชิญกับภูมิทัศน์อาหารเสริมประสิทธิภาพที่สับสนอย่างยิ่ง (และมักจะทำให้เข้าใจผิด) บทสรุปของอาหารเสริม 10 อันดับที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในปี 2024 ของเราพร้อมให้คำแนะนำคุณ

ผู้ใหญ่ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อควรได้รับโปรตีน 1.6 ถึง 2.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม สิ่งนี้สนับสนุนการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อาหารเสริมเป็นเครื่องมือที่ช่วยยกระดับการทำงานหนักของคุณ ไม่ใช่ทางลัด การเดินทางสู่การสร้างมวลกล้ามเนื้อเป็นการผสมผสานระหว่างโภชนาการ การฝึก การฟื้นตัว และการเสริมอาหารอย่างชาญฉลาด การเพิ่มกลูตามีนลงในอาหารและอาหารเสริมเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับทุกคนที่ต้องการสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อและรักษาระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงท่ามกลางตารางการฝึกที่หนักหน่วง เป็นขั้นตอนที่ตรงไปตรงมาในการบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณพร้อมทั้งรักษารูปร่างให้อยู่ในสภาพดี การสร้างมวลกล้ามเนื้อเป็นเป้าหมายที่หลายๆ คนมีร่วมกัน ตั้งแต่ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายไปจนถึงนักกีฬามืออาชีพ แม้ว่าในทางทฤษฎีจะตรงไปตรงมา กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายโดยเฉพาะ โภชนาการที่แม่นยำ และการใช้อาหารเสริมอย่างมีกลยุทธ์ ไตรกลีเซอไรด์สายโซ่ขนาดกลางที่ประกอบเป็นน้ำมัน MCT จะส่งพลังงานตรงไปยังกล้ามเนื้อที่คุณจะใช้ในโรงยิม นอกจากนี้ เนื่องจากการสร้างกล้ามเนื้อจะเพิ่มอัตราการเผาผลาญ ซึ่งหมายความว่าคุณจะเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น นักกีฬายกส่วนใหญ่จึงต้องเพิ่มแคลอรีในแต่ละวันด้วย อาหารเสริม MCT ธรรมชาติเป็นวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มแคลอรี่ต่อวันโดยไม่รู้สึกว่าคุณกำลังกินนมมาก การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงอาจช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ แต่จะไม่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อหากคุณไม่รวมการฝึกความแข็งแกร่งในกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณ

แม้ว่าจะพบน้อย แต่ก็มีรายงานผลข้างเคียงบางอย่างในบางคน เช่น อาการคลื่นไส้ ท้องเสีย อาเจียน และการกักเก็บน้ำ (25, 26) สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าไขมันโอเมก้า three มีหลายประเภท โดย EPA (กรด eicosapentaenoic) และ DHA (กรด docosahexaenoic) มีความสำคัญที่สุดสำหรับประโยชน์ต่อสุขภาพ การศึกษาพบว่าการเสริมด้วยไขมันโอเมก้า three โดยเฉพาะในรูปแบบฟอสโฟไลปิด อาจลดอาการปวดข้อโดยรวมที่เกี่ยวข้องกับโรคข้อเข่าเสื่อมได้ เนื่องจากมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ การพิจารณาว่าอาการปวดข้อเป็นตัวยับยั้งการออกกำลังกายโดยทั่วไป ซึ่งอาจเป็นประโยชน์เมื่อคุณอายุมากขึ้น (20, 21)

ใช่ โดยทั่วไปแล้วครีเอทีนจะปลอดภัยสำหรับมนุษย์ที่มีสุขภาพดีส่วนใหญ่รวมถึงสตรีมีครรภ์ด้วย Holtzer กล่าว อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เป็นโรคไต ตับ หรือผู้ที่มีความดันโลหิตสูง ควรหลีกเลี่ยงการเพิ่มครีเอทีน นั่นเป็นเพราะว่าหากอวัยวะเหล่านี้มีความสามารถในการขับของเสียออกมาได้ไม่ดี (ในกรณีนี้คือครีเอทีนส่วนเกิน) คุณอาจได้รับครีเอทีนที่ไม่จำเป็นในเลือดในปริมาณที่เป็นอันตราย ฉันทามติทั่วไปในหมู่นักวิจัยแนะนำว่า นอกจากการรับประทานอาหารที่ครบถ้วนแล้ว การบริโภคลิวซีน 2 ถึง 3 กรัมในแต่ละมื้อก็เพียงพอแล้วที่จะกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อ (โดยที่คุณต้องออกกำลังกายด้วย) เมื่อนักวิ่งแข็งแกร่งขึ้น ร่างกายของพวกเขาจะเรียนรู้ที่จะดึงกล้ามเนื้อมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยใช้พลังงานน้อยลงในการเคลื่อนไหวแบบเดียวกัน ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นนี้ช่วยให้นักวิ่งวิ่งได้ไกลขึ้นหรือรักษาฝีก้าวให้เร็วขึ้นโดยที่ความพยายามน้อยลง ตั้งแต่นั้นมา เราก็ดำเนินชีวิตตามมนต์ของเราที่ไม่เคยหยุดพัฒนา เรายังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่โดยใช้วิทยาศาสตร์ล่าสุดและส่วนผสมที่ล้ำสมัยเพื่อให้คุณได้รับทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อทำหน้าที่ให้ดีที่สุดโดยไม่ละสายตาจากสุขภาพของคุณ

ซื้อผลิตภัณฑ์หนึ่งชิ้น รับส่วนลด 50% สำหรับผลิตภัณฑ์ชิ้นที่สองที่มีมูลค่าเท่ากันหรือน้อยกว่า เลือกสินค้าเท่านั้น ต้องเพิ่มผลิตภัณฑ์อย่างน้อย 2 รายการลงในรถเข็นเพื่อรับส่วนลด มาการองโปรตีนช็อกโกแลต มาการองโปรตีนช็อกโกแลต เคี้ยวหนึบ มะพร้าวสุด ช็อกโกแลตเฮลล่า เพิ่มโปรตีน มาการองไม่ต้องอบ ถูกปากเลยทีเดียว! Justin สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาโภชนาการส่วนบุคคลจากมหาวิทยาลัย Middlessex และมีประสบการณ์มากมายในหลากหลายสาขา เขาเป็นนักการศึกษาในอุตสาหกรรมฟิตเนสที่เปิดสอนหลักสูตรให้กับ National Academy of Sports Medicine ในสหราชอาณาจักร, สนับสนุนทีมยุโรปในการแข่งขันไรเดอร์คัพมาตั้งแต่ปี 2551 และได้นั่งในคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านการแพทย์ของ European Tour มาตั้งแต่ปี 2552 ประการแรก เรื่องปริมาณ ดูเหมือนจะมีความสัมพันธ์ระหว่างขนาดยาระหว่างปริมาตรทั้งหมด (ชุด x จำนวนครั้ง) และการตอบสนองต่อการเจริญเติบโตมากเกินไป (Schoenfeld, Contreras et al. 2019) นี่ไม่ได้หมายความว่าการออกกำลังกายทุกครั้งจะต้องทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าโดยต้องใช้เวลาสามชั่วโมงในโรงยิม จากประสบการณ์ของผม ไม่มีแนวทางใดเหมาะสมที่สุดสำหรับทุกคน ทุกคนมีความแตกต่างกัน และแผนการฝึกอบรมของเราก็ควรสะท้อนถึงสิ่งนั้น แต่งานวิจัยบอกว่าอย่างไร? หากคุณมีอาการป่วยใดๆ เช่น โรคไต ให้ปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการเพื่อขอความช่วยเหลือในการปรับความต้องการโปรตีนของคุณ

ประมาณ 20–25% ของประชากรไม่ได้รับประโยชน์จากอาหารเสริมครีเอทีน พวกเขาถูกเรียกว่า อย่างไรก็ตาม เหตุผลของเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องเชิงบวก เชื่อหรือไม่ก็ตาม อาจเป็นเพราะพวกเขามีระดับครีเอทีนในกล้ามเนื้อสูงเพียงพออยู่แล้ว การบริโภคมากขึ้นไม่ได้ทำอะไรเลย ดังนั้น หากคุณเป็นหนึ่งใน 20–25% ก็อย่ารู้สึกแย่จนเกินไป กล่าวอีกนัยหนึ่ง ครีเอทีนช่วยให้คุณยกของหนักขึ้นได้นานขึ้น ทำให้เป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างมาก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมีอุปกรณ์เพียงพอเมื่อคุณออกกำลังกายหนักและเข้มข้นสูงเพื่อส่งพลังงานที่จำเป็นไปยังกล้ามเนื้อของคุณ โดยทั่วไป คุณต้องการรับประทานโปรตีนประมาณ 1.4 ถึง 2 กรัมต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวปัจจุบันของคุณต่อวัน ดังนั้นหากคุณหนัก 180 ปอนด์หรือประมาณ eighty two กิโลกรัม คุณควรรับประทานโปรตีนประมาณ a hundred and fifteen ถึง 164 กรัมทุกวัน ตัวอย่างเช่น คอลลาเจนซึ่งมี BCAA ต่ำกว่าโปรตีนอื่นๆ อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดในการเพิ่มกล้ามเนื้อ คอลลาเจนจะดีต่อสุขภาพหรือไม่นั้นไม่สำคัญมากนัก แต่ด้วยตัวมันเองแล้วคอลลาเจนยังไม่สมบูรณ์ จึงไม่สามารถนำโปรตีนนั้นไปใช้เพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อได้เต็มที่ บทความของเราควรใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลและการศึกษาเท่านั้น และไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้เป็นคำแนะนำทางการแพทย์ หากคุณกังวล ให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนรับประทานอาหารเสริมหรือเปลี่ยนแปลงอาหารหลักๆ